+Aa-
    Zalo

    Theresa May sẽ trở thành nữ thủ tướng thứ 2 của Anh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 13/7, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May sẽ trở thành Thủ tướng Anh, với nhiệm vụ tiếp tục rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) của nước này.

    (ĐSPL) – Ngày 13/7, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May sẽ trở thành Thủ tướng Anh, với nhiệm vụ tiếp tục rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) của nước này, sau khi đối thủ Andrea Leadsom đột ngột rút khỏi cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ.

    [mecloud]lFkGAy7AHZ[/mecloud]

    Bà May, 59 tuổi, sẽ thay thế ông David Cameron, người đã tuyên bố từ chức sau khi người Anh hồi tháng 6 đã bỏ phiếu nghiêng về việc nước này rời khỏi EU.

    Việc Anh lên kế hoạch rút khỏi Eu đã làm suy yếu ‘khối 28 quốc gia’, tạo ra tình trạng bất ổn lớn trong thương mại và đầu tư, và làm rung động thị trường tài chính.

    Bà Theresa May sẽ trở thành nữ thủ tướng Anh thứ 2 bà Thatcher - Ảnh: Reuters.

    Bà May và bà Leadsom đã trở thành đối thủ trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo Thủ mà dự kiến sẽ được công bố kết quả vào ngày 9/9 tới. Tuy nhiên, hôm 11/7, bà Leadsom đã bất ngờ tuyên bố rút lui, mở đường cho chiến thắng sớm của Bộ trưởng Nội vụ.

    Bộ trưởng Năng lượng Anh Andrea Leadsom cho hay, “tôi tuyên bố rút khỏi cuộc bầu cử thủ tướng, và hy vọng bà Theresa May giành chiến thắng. Tôi cam kết sẽ hỗ trợ bà ấy hết sức mình mình”.

    "Tôi rất vinh dự vì được Đảng Bảo thủ lựa chọn trở thành người lãnh đạo“, bà May cho biết.

    Trước đó, Cameron nói với các phóng viên rằng, ông sẽ tổ chức phiên chất vấn cuối cùng tại Quốc hội vào ngày 13/7, sau đó đến chào Nữ hoàng Elizabeth II để từ chức.

    "Vì vậy, chúng ta sẽ có tân thủ tướng tại tòa nhà phía sau tôi vào tối 13/7", ông Cameron nói thêm.

    Bà May sẽ trở thành nữ Thủ tướng thứ hai của Anh sau bà Margaret Thatcher.

    Bà May cũng khẳng định Anh cần thời gian làm việc nhằm đưa ra chiến lược đàm phán của họ và không nên vội vã tiến hành ‘thủ tục ly dị chính thức’ trước khi kết thúc năm 2016.

    Trong một bài phát biểu trước đó hôm 11/7 tại thành phố Birmingham, Anh, bà May tuyên bố: “Brexit là Brexit. Chúng tôi sẽ tạo nên thành công của nó. Anh sẽ không tái gia nhập EU bằng cửa sau. Là thủ tướng, tôi đảm bảo chúng tôi sẽ rời Liên minh châu Âu”.

    Hãng tin BBC mô tả các sự kiện xảy ra hôm 11/7 “diễn ra quá nhanh”.

    Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama tự tin rằng "mối quan hệ đặc biệt" giữa Mỹ và Anh sẽ tiếp tục sau khi bà May trở thành thủ tướng.

    NHẤT DUY(Theo Reuters/BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/theresa-may-se-tro-thanh-nu-thu-tuong-thu-2-cua-anh-a139148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan