+Aa-
    Zalo

    Thi 100/100 điểm vẫn trượt vào trường Lương Thế Vinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số lượng học sinh trường THPT Lương Thế Vinh tuyển chỉ là 600, trong khi có tới hơn 1.000 thí sinh đạt mức điểm tuyệt đối 100/100.

    (ĐSPL) - Số lượng học sinh trường THPT Lương Thế Vinh tuyển chỉ là 600, trong khi có tới hơn 1.000 thí sinh đạt mức điểm tuyệt đối 100/100. Điều này khiến lãnh đạo trường phải đau đầu tìm phương án thanh lọc học sinh.
    Trong số 4.000 hồ sơ đã nộp vào trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (Hà Nội), có đến 1.000 học sinh đạt mức 100 điểm trong khi trường chỉ tuyển 600 em, lãnh đạo trường đang đau đầu để tìm phương án lọc học sinh.
    Chia sẻ trên báo TTXVN, ,” Phó Giáo sư Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Điều khó khăn nhất là làm sao để tuyển sinh một cách công bằng, chúng tôi đã tính đến chỉ số phụ là tiếng Anh nhưng cũng rất nhiều em được 10 điểm,”
    Năm nay trường không tổ chức thi tuyển vào lớp 6 theo đúng quy định của Bộ mà nhận hồ sơ xét tuyển và tính điểm tổng kết các năm học. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm hai môn tiếng Việt và toán cuối năm của 5 năm tiểu học và các điểm ưu tiên (nếu có).

    Số lượng thí sinh đạt điểm tuyệt đối đang vượt quá số lượng tuyển của nhà trường.

    Thí sinh được cộng điểm ưu tiên nếu có thành tích trong các kỳ thi như giải toán, tiếng Anh qua mạng, thi phần mềm sáng tạo, tin học trẻ thơ hoặc đạt giải trong các lĩnh vực thể thao, văn nghệ, mỹ thuật. Tùy theo thành tích đạt được ở từng cuộc thi sẽ có mức điểm ưu tiên tương ứng.
    Học sinh có bố mẹ, anh chị là học sinh cũ của trường hoặc con em giáo viên trong trừng cũng được cộng 10 điểm ưu tiên.
    Tuy nhiên, trong 4.000 hồ sơ đã nộp về trường, chỉ tính riêng điểm học tập 5 năm bậc tiểu học đã có đến 1.000 em đạt 100 điểm, nghĩa là trong cả 5 năm, các bài thi cuối năm của các em đều đạt 10 điểm, ở cả môn tiếng Việt và toán. Ông Cương cho rằng đây là một thành tích quá bất ngờ.
    Để tìm ra phương án thanh lọc các thí sinh, Phó Giáo sư Văn Như Cương cho biết, trong số 1.000 em có điểm học bạ hoàn hảo này, có khoảng 200 em có thành tích trong các kỳ thi và vì thế, sẽ được cộng điểm ưu tiên. Tổng điểm của các em sẽ vượt mức 100 điểm.
    Như vậy, các thí sinh này sẽ chắc chắn đỗ vào trường Lương Thế Vinh.
    Khoảng 800 em đạt 100 điểm còn lại, trường chỉ có thế tuyển được 400 em.
    Nhưng con số này có thể vẫn chưa dừng lại vì trường vẫn còn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của thí sinh cho đến cuối tháng 6. “Vẫn còn nhiều em vì vướng việc rút học bạ để đăng ký dự tuyển nên vẫn chưa chuyển hồ sơ về trường được,” ông Cương cho biết.
    Trước đó, ngày 5/5, trường Phổ thông trung học Lương Thế Vinh bắt đầu mở bán hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 và lớp 10 năm học 2015-2016. Chỉ trong một buổi sáng, nhà trường đã bán... hết veo 1.600 bộ hồ s.ơ.
    Phần lớn phụ huynh mua hồ sơ cho con em mình vào lớp 6. Nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra khá thất vọng và lo lắng vì thông tin mà họ mong chờ nhất là trường sẽ xét tuyển theo các tiêu chí cụ thể nào, các tiêu chí đó được tính như thế nào để làm căn cứ xét tuyển vào trường thì vẫn chưa rõ ràng.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-100100-diem-van-truot-vao-truong-luong-the-vinh-a97793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.