+Aa-
    Zalo

    Thi công chức Bộ Công thương: Thêm tố cáo người nhà quan chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình đề nghị thanh tra toàn diện để làm rõ các sai phạm trong thi tuyển công chức tại Bộ Công thương

    (ĐSPL)- Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, đề nghị thanh tra toàn diện để làm rõ các sai phạm trong thi tuyển công chức tại Bộ Công thương, xử lý theo quy định pháp luật.

    Trong văn bản gửi Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình, ông Cương cho biết, sau khi vụ gian lận trong thi tuyển dụng ở Cục Quản lý thị trường Bộ Công thương được phát giác, ông đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ trưởng chỉ đạo kiểm tra và làm rõ.

    Tuy nhiên, trong lúc Bộ Công thương chưa ban hành các quyết định hành chính xử lý sai phạm và Bộ Nội vụ vẫn chưa thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và làm rõ thì ông lại nhận được nhiều đơn và điện thoại của một số cá nhân (trong đó có công chức của Bộ Công thương) tố cáo về gian lận thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công thương đã được tiến hành trong năm 2013.

    Mặc dù người tố cáo không đứng danh vì họ sợ bị trả thù, trù dập nhưng ông Cương cho rằng, nội dung mà họ tố cáo là rất cụ thể và có cơ sở cho thấy sự không minh bạch trong tuyển dụng của Cục Quản lý cạnh tranh.

    Xuất phát từ sai phạm tại Cục Quản lý thị trường cho thấy sai phạm đang bị tố cáo tại Cục Quản lý cạnh tranh cũng có những dấu hiệu tương tự. Đó là gian lận trong tổ chức thi và biến các cuộc thi tuyển dụng thành việc “hợp lý hóa” số cán bộ công chức hợp đồng vốn là con, cháu và người nhà của các lãnh đạo cấp cục, cấp phòng thuộc Cục Quản lý cạnh tranh và cả cấp Sở Công thương một số tỉnh, thành phố.

    "Tôi trân trọng đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo thanh tra, Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công thương trong thời gian gần đây để làm rõ các sai phạm về tuyển dụng tại Bộ Công thương và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trân trọng đề nghị Bộ trưởng quan tâm chỉ đạo và sớm cho tôi biết kết quả do Bộ Nội vụ tiến hành", ông Cương viết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-cong-chuc-bo-cong-thuong-them-to-cao-nguoi-nha-quan-chuc-a47144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không công khai minh bạch, đừng nên thi công chức!

    Không công khai minh bạch, đừng nên thi công chức!

    (ĐSPL)- "Chúng ta không thiếu cách để minh bạch, công khai trong một kỳ thi công chức. Chỉ có điều, vì một lý do này hay lý do khác, người ta cố tình không muốn làm", nguyên Thứ trưởng Bộ nội vụ nhận định.