+Aa-
    Zalo

    Thi công làm nhà phát hiện hầm bom “khủng” ở Quảng Trị

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc tháo dỡ để làm nhà, một người dân ở Quảng Trị đã phát hiện hầm bom với hơn 400 vật liệu nổ ngay dưới nền nhà.

    Ngày 10/3, thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, lực lượng công binh trực thuộc đơn vị vừa tiến hành xử lý an toàn một hầm bom đạn các loại còn nguyên ngòi nổ nằm trong nhà một người dân ở khu phố Tây Trì, phường 1, TP.Đông Hà (Quảng Trị).

    bom quang tri2
    bom quang tri3
    Lực lượng chức năng tiến hành di chuyển khối lượng bom được phát hiện.

    Trước đó, anh Nguyễn Quốc Duy trú ở khu phố Tây Trì đang tháo dỡ để làm nhà thì phát hiện nhiều vật liệu nổ, liền báo cho chính quyền địa phương. Tiếp nhận thông tin, lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra, phát hiện một hầm gồm nhiều đạn cối, bom còn nguyên ngòi nổ nằm ngay dưới nền nhà.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu gom và xử lý an toàn hơn 400 vật liệu nổ, trong đó chủ yếu là đạn cối các loại, đạn pháo, bom M83, M49, lựu đạn và đầu đạn các loại.

    Một số loại bom nguy hiểm không được phép di chuyển, buộc lực lượng công binh phải tiến hành hủy nổ tại chỗ.

    bom quang tri1
    Công tác xử lý diễn ra khẩn trương, an toàn.

    “Đây được đánh giá là hầm đạn rất nguy hiểm. Không chỉ đạn pháo cối mà có rất nhiều loại bom bi, lựu đạn, ngòi nổ của bom. Khu này lại nằm trong khu dân cư, nằm trong nhà dân cho nên một số vật liệu nổ không thể di chuyển buộc hủy nổ tại chỗ, sau khi vận chuyển các loại đạn pháo lớn ra khu vực an toàn”, Trung tá Hồ Việt Hưng, Trưởng ban Công binh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết.

    Hiện lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm nhằm làm sạch bom mìn, vật liệu nổ tại khu vực này.

    Phan Vĩnh -Kông Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-cong-lam-nha-phat-hien-ham-bom-khung-o-quang-tri-a530682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan