+Aa-
    Zalo

    Thi đại học và World Cup 2014

    • DSPL
    ĐS&PL World Cup 2014 diễn ra tại Brazil là dịp để mọi người thưởng thức tài nghệ đá bóng của các siêu sao sân cỏ thế giới.

    Vòng chung kết World Cup cứ 4 năm diễn ra 1 lần, và thế là những người hâm mộ bóng đá lại có dịp thức trắng đêm cùng quả bóng tròn. Và thời gian diễn ra World Cup thường bao giờ cũng là thời gian của thi đại học và thi tốt nghiệp.

    World Cup 2014 diễn ra tại Brazil là dịp để mọi người thưởng thức tài nghệ đá bóng của các siêu sao sân cỏ thế giới. Sự kiện diễn ra 4 năm 1 lần này thật sự là niềm đam mê của hàng tỉ người trên khắp hành tinh.

     

    Tất nhiên đối với học sinh học lớp 12, các bạn không muốn mình là người ngoài cuộc. Thông thường sau khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông xong là World Cup lại đến, trùng khớp với thời gian các học sinh chuẩn bị học tập luyện thi đại học. Thi đại học, cao đẳng là cuộc thi mang tính quyết định đến tương lai của các bạn sau này.

    Vậy mà cũng vì quá đam mê bóng đá mà nhiều học sinh sẵn sàng thức trắng đêm xem bóng trực tiếp và lơ là việc học. Nhiều học sinh phổ thông có suy nghĩ "dũng cảm" là VCK World Cup bốn năm mới có một lần, còn thi cử thì lỡ rớt năm nay, năm sau thi lại cũng không sao. Đây là một cách suy nghĩ lệch lạc đáng phê phán.

    Bậc phụ huynh các thí sinh sẽ buồn khổ vô cùng khi biết con mình mê xem bóng đá hơn là mê học. Thậm chí nhiều bạn vừa xem bóng đá vừa cá độ thua hết tiền và sinh ra thói xấu lấy cắp tiền cha mẹ để lao vào trò đỏ đen này. Nếu tính theo giờ Việt Nam, thì các trận đấu ở VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra theo bốn múi giờ khác nhau: trận sớm nhất bắt đầu lúc 23h, trận muộn nhất bắt đầu lúc 8h! 

    Thử hỏi nếu học sinh mà thức trắng đêm xem bóng đá thì ban ngày làm sao còn minh mẫn, sáng suốt để học tập. Ngồi vào bàn học là các bạn buồn ngủ thì làm sao mà học đạt kết quả tốt. 

     

    Tuy nhiên nếu biết phân phối thời gian hợp lý thì các bạn học sinh vừa có thể xem bóng đá mà vẫn học tốt. Các bạn chỉ nên chọn một số trận đấu hay xem trực tiếp, trận nào không hay, các bạn nên xem phát lại hoặc nghe báo kết quả trận đấu. Tuyệt đối các bạn không được thức trắng đêm để xem bóng đá vì thức cả đêm làm cho sức khỏe suy sụp nghiêm trọng.

    Thực tế cho thấy có nhiều thí sinh trong thời gian luyện thi đại học 2014 vừa học, vừa xem bóng đá hợp lý thì vẫn thi đậu đại học. Lúc ấy, việc thưởng thức bóng đá là thời gian giải trí, thư giản tinh thần sau những giờ phút học hành căng thẳng. Thật ra không ai có thể suốt ngày vùi đầu vào bàn học lại đạt kết quả học tập tốt được.

     “Học mà không chơi là giết chết tuổi trẻ, chơi mà không học là giết chết tương lai”, đành rằng những trận cầu đỉnh cao thật sự hấp dẫn nhưng các bạn không thể vì sự đam mê mà bỏ đi cả tương lai và công khó nhọc học hành ngót bao năm qua. Hãy dành thời gian để nghiên cứu đề thi và đáp án của các kỳ thi đại học trước trong giai đoạn gấp rút này, đây chính là một kinh nghiệm quý báu giúp cho các sĩ tử đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

    Nhật Phan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-dai-hoc-va-world-cup-2014-a37158.html
    Vô địch World Cup, ai cũng có thể.

    Vô địch World Cup, ai cũng có thể.

    Từng đoạt mọi danh hiệu cá nhân nhưng riêng chức vô địch World Cup vẫn là điều mà 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay là Messi và Cristiano Ronaldo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vô địch World Cup, ai cũng có thể.

    Vô địch World Cup, ai cũng có thể.

    Từng đoạt mọi danh hiệu cá nhân nhưng riêng chức vô địch World Cup vẫn là điều mà 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay là Messi và Cristiano Ronaldo.

    Cuồng nhiệt đam mê, OLE là tất cả

    Cuồng nhiệt đam mê, OLE là tất cả

    Các đệ tử túc cầu giáo luôn cần cho mình một kênh thông tin uy tín để sống trọn từng giây với trái bóng tròn. Những góc nhìn đa dạng, các bình luận sâu sắc.