+Aa-
    Zalo

    Thí điểm kê khai thuế qua mạng với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Từ tháng 11/2016 đến hết tháng 12/2017, các cá nhân có nhà cho thuê trên địa bàn Hà Nội và TP HCM có nhu cầu sẽ được kê khai thuế qua mạng.

    (ĐSPL) – Từ tháng 11/2016 đến hết tháng 12/2017, các cá nhân có nhà cho thuê trên địa bàn Hà Nội và TP HCM có nhu cầu sẽ được kê khai thuế qua mạng.

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký Quyết định thí điểm kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân.

    Theo đó, từ tháng 11/2016 đến hết tháng 12/2017, cá nhân có nhà cho thuê tại địa bàn Hà Nội và TP HCM và thuộc quản lý của cơ quan thuế 2 địa phương này nếu có nhu cầu sẽ được kê khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà.

    Để sử dụng dịch vụ, người nộp thuế truy cập vào Cổng thông tin điện tử (TTĐT) đăng ký sử dụng tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế gồm Mã số thuế (MST), điện thoại, địa chỉ thư điện tử theo mẫu được hướng dẫn. Sau đó, người nộp thuế xác nhận thông tin bằng mã OTP được gửi về số điện thoại cá nhân.

    Cá nhân cho thuê nhà đã có thể kê khai thuế điện tử.

    Khi đăng ký thành công, Cổng TTĐT sẽ gửi thông tin về tài khoản giao dịch thuế điện tử cho người nộp thuế.

    Tương tự, khi muốn thay đổi thông tin đã đăng ký hay ngừng sử dụng dịch vụ, người nộp thuế cũng đăng nhập vào tài khoản rồi thực hiện chức năng thay đổi thông tin. Mã OTP gửi về số điện thoại sẽ giúp xác nhận lại và gửi yêu cầu của người nộp thuế lên Cổng TTĐT.

    Khi khai thuế lần đầu, người nộp thuế phải kê khai đầy đủ thông tin của hợp đồng thuê nhà. Lần kê khai này là duy nhất và được Cổng TTĐT cung cấp Mã Quản lý hợp đồng (MQLHĐ).

    Sau đó, người nộp thuế định kỳ nộp thuế theo năm hoặc theo kỳ thanh toán của người thuê như kê khai lần đầu.

    Từ lần khai thuế thứ 2, người nộp thuế có thể tra cứu thông tin từ lần kê khai trước để điền thông tin và dựa trên nguyên tắc:

    Nếu thông tin không đổi: Không cần kê khai phụ lục. Kỳ khai thuế của tờ khai phải giống với kỳ khai thuế trước đó. Ví dụ trước đó là theo năm thì lần kê khai sau cũng là theo năm.

    Nếu thay đổi thông tin: Người nộp thuế phải kê khai phụ lục.

    Sau khi hoàn thành tờ khai cho thuê nhà như mẫu quy định, người nộp thuế gửi bản chụp hợp đồng cho thuê nhà hoặc phụ lục hợp đồng cho thuê nhà và nhập mã OTP để chuyển Hồ sơ kê khai đến Cổng TTĐT.

    Nếu người nộp thuế không chụp hợp đồng cho thuê trong hồ sơ kê khai sẽ phải photo bản chính gửi đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

    Sau khi hoàn thành quá trình kê khai thuế, Cổng TTĐT sẽ có xác nhận về việc đã nhận được hồ sơ hay từ chối hồ sơ để người nộp thuế có thể liên hệ cơ quan thuế để được hướng dẫn, hỗ trợ.

    NGỌC BÉ
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]oZ4GcpS0SO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-diem-ke-khai-thue-qua-mang-voi-hoat-dong-cho-thue-nha-cua-ca-nhan-a165928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan