+Aa-
    Zalo

    Thí điểm mở dần các chuyến bay nội địa từ 10/10

    ĐS&PL Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo thống nhất phương án để khôi phục các chuyến bay, thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 10/10.

    Theo Tuổi Trẻ Online, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành và địa phương về triển khai khôi phục các đường bay nội địa diễn ra vào ngày 8/10.

    Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh việc khôi phục các đường bay kết nối gữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là việc vô cùng cần thiết nhằm từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống nhân dân trở lại trạng thái bình thường.

    Vấn đề đặt ra là việc phục hồi các chuyến bay cho hành khách và nhân dân đi lại tiềm ẩn phát sinh nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh, có nguy cơ bùng phát thành các ổ dịch mới, tiếp tục ảnh hưởng tới phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, sức khỏe của nhân dân.

    Vì thế, các cấp, các ngành và địa phương cần từng bước phục hồi đường bay, chuyến bay, đảm bảo thận trọng, an toàn, kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh thông qua kiểm soát hành khách tại sân bay đi - đến, trên tàu bay và quá trình di chuyển về địa phương, đảm bảo các địa phương nắm chắc tình hình, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, bóc tách kịp thời F0 nếu có, không để lây lan và bùng phát thành các ổ dịch.

    Theo Phó thủ tướng Lê Văn Thành, cần có sự vào cuộc quyết liệt của sự phối hợp kịp thời, nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các bộ ngành, các hãng hàng không, cảng hàng không và chính quyền các cấp để thực hiện được công việc, yêu cầu trên.

    thi diem mo dan cac chuyen bay noi dia tu 10 10
    Thực hiện thí điểm mở lại các tuyến bay nội địa từ ngày 10/10 đến 20/10. Ảnh minh họa: Ngọc Thành/ VnExpress

    Các bộ ngành và địa phương, đơn vị liên quan thống nhất phương án tổ chức khôi phục các chuyến bay do bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra, trong trách nhiệm ngành mình, địa phương mình tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 đến 20/10, sau đó tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

    Bộ Giao thông vận tải khẩn trương tiếp thu ý kiến các bộ ngành và địa phương để hoàn thiện phương án, ban hành ngay trong ngày 8/10 để làm cơ sở triển khai thực hiện.

    Liên quan đến việc này, VnExpress trước đó đưa tin cục Hàng không Việt Nam dự tính mở lại 10 đường bay nội địa từ 10/10, trong đó không có đường bay đến Nội Bài (Hà Nội).

    Theo thông tin từ đại diện cục Hàng không, tính tới ngày 6/10, trong số 20 địa phương được lấy ý kiến về việc mở lại đường bay, Cục đã tiếp nhận ý kiến của 13 tỉnh, thành.

    Trong số đó, 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm TP. HCM, Đăk Lăk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế. Riêng Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng tình thực hiện kế hoạch.

    Dựa trên sự đồng thuận của các địa phương nơi đi, đến, cục Hàng không Việt Nam đã đưa 10 đường bay có thể khai thác. Trong đó, đường bay giữa TP HCM với Thanh Hóa/ Khánh Hòa/ Phú Yên/ Bình Định/ Phú Quốc với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

    Đường bay giữa TP HCM với Thừa Thiên Huế có một chuyến khứ hồi mỗi tuần; TP HCM với Nghệ An có 2 chuyến mỗi tuần. Đường bay Thanh Hóa - Khánh Hòa /Buôn Ma Thuột/ Phú Quốc có một chuyến mỗi ngày.

    Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giai đoạn đầu khai thác từ 10/10 với tần suất đã được các địa phương đồng thuận, các giai đoạn tiếp theo sẽ tăng tần suất theo quyết định của bộ Giao thông Vận tải.

    Ngoài 10 đường bay kể trên, các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của địa phương khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-diem-mo-dan-cac-chuyen-bay-noi-dia-tu-10-10-a515676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan