+Aa-
    Zalo

    Thi đua phải hướng vào nhiệm vụ quản lý, sản xuất kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công tác thi đua, khen thưởng phải góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng quản lý Nhà nước, sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại....

    Công tác thi đua, khen thưởng phải góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng quản lý Nhà nước, sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành, quyết liệt tháo gỡ rào cản thị trường, chủ động, tích cực tham gia các hiệp định thương mại theo hướng thúc đẩy thị trường, bảo hộ hợp lý các ngành còn khó khăn.

    Sáng 19/9, Bộ Công Thương tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 2, vinh danh những tấm gương, thành tích tiêu biểu trong ngành công thương, đề ra phương hướng chủ đề thi đua trong giai đoạn tới.

    Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà ngành công thương đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, tiếp nối thêm truyền thống vẻ vang trong gần 65 năm xây dựng và trưởng thành của ngành.

    Nổi bật là việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt và vượt mức nhiều chỉ tiêu phát triển KTXH, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ các định hướng, chính sách phát triển trong công nghiệp, thương mại cũng như lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh công tác thi đua, khen thưởng của ngành công thương phải góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng quản lý Nhà nước về công nghiệp và thương mại. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

    Phó Thủ tướng biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, coi đây là những hạt nhân của tinh thần thi đua yêu nước của toàn ngành, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước.

    Phân tích tình hình kinh tế thế giới, chủ trương chỉ đạo điều hành phát triển trong nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tán thành với 5 điểm mạnh, 6 tồn tại cũng như 8 bài học kinh nghiệm được nêu trong Đại hội và đề nghị thời gian tới ngành công thương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước mang tính đột phá, đi vào thực chất hơn, đồng thời khen thưởng kịp thời, thiết thực cho người lao động, hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

    Cụ thể, công tác thi đua, khen thưởng phải góp phần hoàn thành xuất sắc chức năng quản lý Nhà nước về công nghiệp và thương mại, đặc biệt quan tâm tới thị trường vừa cân đối hàng hóa, vừa đẩy mạnh hệ thống phân phối, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành, sắp xếp DNNN, quyết liệt tháo gỡ rào cản thị trường, chủ động, tích cực tham gia các Hiệp định thương mại theo hướng thúc đẩy thị trường, bảo hộ hợp lý các ngành còn khó khăn.

    Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác cho một số tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong các phòng trào thi đua yêu nước trong ngành công thương.

    Ảnh: VGP/Nguyên Linh.

    Trong Báo cáo tổng kết phong trào thi đua 5 năm 2011-2015 của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết những thành tựu của ngành công thương đạt được trong gần 65 năm qua và đặc biệt là trong 5 năm gần đây, thể hiện tinh thần lao động của hàng vạn CBCNV cũng như kết quả của các phong trào thi đua yêu nước được phát động thường xuyên, liên tục trong toàn ngành.

    Theo thống kê của Công đoàn Công Thương Việt Nam, 5 năm qua, toàn ngành đã có trên 100.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hơn 20.000 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến giải pháp có ý nghĩa lớn về mặt xã hội góp phần thực hiện giá trị sản xuất công nghiệp bình quân 5 năm ước tăng khoảng 11,6\%/năm; giá trị kim ngạch xuất khẩu bình quân giai đoạn 2011-2015 ước tăng 11,6\%/năm; giá trị kim ngạch  xuất khẩu bình quân tăng 18\%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 14,4\%/năm.

    Nhiều dự án đầu tư quy mô lớn ở hầu hết các ngành đã được thực hiện và một số đã đi vào hoạt động, góp phần nâng cao sản lượng và chất lượng nhiều sản phẩm công nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước, hạn chế phụ thuộc nhập khẩu và tăng xuất khẩu.

    Công tác phát triển thị trường xuất khẩu đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhờ các hoạt động hợp tác kinh tế của Chính phù và chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, vừa mở ra thị trường mới vừa khai thác tốt thị trường đang có. Thương mại nội địa đã bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ với giá cả khá ổn định các mặt hàng thiết yếu cho sản xuất và tiêu dùng xã hội nên đã giữ cho thị trường khá ổn định, những mặt hàng chính sách cũng được cung cấp đầy đủ cho các đối tượng.

    Trong giai đoạn 2016-2020, ngành công thương phát động phong trào thi đua với chủ đề "Cán bộ, công chức, người lao động ngành công thương nỗ lực, phấn đấu thực hiện kế hoạch mục tiêu và nhiệm vụ đề ra", tổ chức nhiều phong trào thi đua sâu rộng, gắn liền với hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, chăm lo cho đời sống người lao động.

    Theo baochinhphu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-dua-phai-huong-vao-nhiem-vu-quan-ly-san-xuat-kinh-doanh-a111298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.