Thị giá GEX giảm sâu, Dragon Capital tranh thủ gom thêm vốn Gelex


Thứ 3, 19/04/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Trong thời điểm cổ phiếu GEX giảm mạnh, quỹ Dragon Capital đã gom vào 800.000 cổ phiếu để trở thành cổ đông lớn tại Gelex.

Mới đây, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa mua vào 800.000 cổ phiếu GEX của CTCP Tập đoàn Gelex (Gelex, MCK: GEX, sàn HoSE). Gao dịch được thực hiện ngày 15/4.

Kinh doanh - Thị giá GEX giảm sâu, Dragon Capital tranh thủ gom thêm vốn Gelex
Dragon Capital trở thành cổ đông lớn tại Gelex. Ảnh minh họa

Trong đó, quỹ Grinling International Limited mua vào 700.000 cổ phiếu và quỹ Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust (Equity) mua 100.000 cổ phiếu.

Sau giao dịch, nhóm quỹ này nâng sở hữu từ 4,91% lên 5% vốn và trở thành cổ đông lớn tại Gelex.

Động thái gom cổ phiếu của quỹ ngoại này diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu GEX đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh dưới áp lực bán mạnh xuất phát từ "bão" tin đồn.

Cụ thể, từ 4/4 đến 18/4, cổ phiếu GEX giảm 22,2% từ 40.850 đồng về 31.800 đồng/cổ phiếu.

Tạm tính tại mức giá đóng cửa phiên 15/4 của cổ phiếu GEX là 33.100 đồng/cp, nhóm quỹ ngoại đã chi ra khoảng 26,5 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 12/4, Gelex đã có văn bản gửi cổ đông và nhà đầu tư về những tin đồn thất thiệt trong thời gian gần đây.

Phía Gelex cho biết, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác, làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp trong đó có cổ phiếu GEX của Gelex.

Phía Gelex khẳng định, mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra như thường lệ.

Hiện, Ban điều hành và các Ban phòng chuyên môn của Gelex đang tích cực, tập trung xử lý các công việc chuyên môn để triển khai các nhiệm vụ mà ĐHĐCĐ, HĐQT giao phó.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-gia-gex-giam-sau-dragon-capital-tranh-thu-gom-them-von-gelex-a534667.html