+Aa-
    Zalo

    Thị giá nhiều cổ phiếu "ông lớn" BĐS xuống thấp hơn giá trị sổ sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị giá của nhiều cổ phiếu bất động sản đã giảm xuống dưới mức giá trị sổ sách mặc dù toàn thị trường đã hồi phục nhất định sau chuỗi ngày giảm sâu.

    Bất động sản là một trong những ngành lớn đang niêm yết trên sàn chứng khoán. Trong giai đoạn toàn thị trường đã hồi phục nhất định sau chuỗi ngày giảm sâu, nhiều cổ phiếu bất động sản có P/B (tỷ lệ được sử dụng để so sánh giá cổ phiếu với giá trị sổ sách của cổ phiếu đó) nhỏ hơn 1.

    co phieu nheu ong lon bat dong san thap hon gia tri so sach dspl
    Thị giá nhiều cổ phiếu ông lớn BĐS xuống thấp. Ảnh minh họa

    Cổ phiếu DXG của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh là một trong các cổ phiếu bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vốn hoá của công ty đang đạt 10.024,23 tỷ đồng, thuộc top các cổ phiếu có vốn hoá cao nhất.

    Tại thời điểm kết thúc quý I/2022, P/B của DXG là 1,74, sang quý II giảm xuống còn 0,97 và hiện chỉ còn 0,7.

    Cùng hệ sinh thái Đất Xanh là DXS của Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất xanh, thời điểm quý I/2022, P/B của mã này là 1,16, sang quý II còn 0,71 và hiện chỉ còn 0,5.

    Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long hiện đang có mức vốn hoá đạt 10.262,79 tỷ đồng, thế nhưng mức P/B chỉ đạt 0,8 lần.

    Từng tạo "sóng" nhưng mã chứng khoán ITA của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đang có P/B nhỏ hơn 1. Cụ thể, P/B của mã này hồi cuối năm 2021 vẫn đạt 1,11 song đến hết quý I năm nay giảm còn 0,69 và hiện chỉ còn 0,34, tương ứng mức giá thị trường của ITA chỉ bằng 1/3 giá trị sổ sách.

    Theo thống kể của TCInvest, đây cũng là một trong số cổ phiếu có sức bán mạnh nhất trong quãng thời gian thị trường liên tục giảm điểm gần đây. Mã này cũng vào diện cảnh báo từ 6/9 do vi phạm quy định về công bố thông tin.

    Miá cổ phiếu KHG của Công ty CP Tập đoàn Khải Hoàn Land cùng với mức giảm chung của ngành khi ghi nhận đà giảm từ giữa tháng 8 cho tới nay. Giá trị P/B của cổ phiếu này đang đạt 0,65.

    Kể từ thời điểm đầu năm, giá cổ phiếu SCR của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) đã giảm mạnh từ vùng đỉnh 26.200 đồng/cổ phiếu về chỉ còn 7.410 đồng/cổ phiếu, hiện P/B của SCR ở mức 0,53 lần.

    Theo một số chuyên gia, vẫn có khả năng doanh nghiệp đang trong giai đoạn hồi phục của một chu kỳ kinh doanh.

    Cụ thể, kết quả kinh doanh tốt giúp giá trị sổ sách cao, tốc độ tăng nhanh hơn thị giá cổ phiếu.

    Bên cạnh đó, thời điểm hiện tại, VN-Index đang giảm mạnh, có thể thị trường chưa đánh giá đúng giá trị công ty và cổ phiếu vẫn có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-gia-nhieu-co-phieu-ong-lon-bds-xuong-thap-hon-gia-tri-so-sach-a555185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan