+Aa-
    Zalo

    Thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về tới Việt Nam: Người thân, đồng nghiệp khóc nghẹn tiếc thương

    • DSPL
    ĐS&PL Đúng như dự kiến ban đầu, chuyến bay chở linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ đã hạ cánh đến Việt Nam vào khoảng 10h30 sáng 9/4.

    Đúng như dự kiến ban đầu, chuyến bay chở linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ đã hạ cánh đến Việt Nam vào khoảng 10h30 sáng 9/4.

    Sau khi bàn giao các thủ tục tại sân bay, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được chuyển qua quận Bình Thạnh để thăm nhà lần cuối.

    Tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ sau đó được tổ chức tại chùa Ấn Quang (243 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 10) - ngôi chùa Anh Vũ đã quy y nhiều năm.

    Bên trong khuôn viên nhà quàn, mọi người đứng quanh linh cữu người đã khuất khóc nghẹn. Mẹ của Anh Vũ thậm chí ngất xỉu khi thi hài con về đến nơi nên người thân đã lập tức đưa vào bệnh viện. Cha ruột cùng em trai của cố nghệ sĩ và tất cả người thân đều có mặt tại chùa từ sớm.

    Nhiều người dân, người hâm mộ tập trung kín con đường vào chùa Ấn Quang - nơi tổ chức tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ. - Ảnh: Thanh Niên

    Cha nghệ sĩ Anh Vũ bần thần trước nỗi mất mát quá lớn. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bên cạnh đó, từ sáng sớm hôm nay (9/4), hàng nghìn người hâm mộ cố nghệ sĩ hài Anh Vũ đã tập trung trước cổng chùa Ấn Quang - nơi quàn di hài Anh Vũ vừa được đưa về từ Mỹ để tiễn biệt anh.

    Trên trang cá nhân của mình, NSND Hồng Vân cập nhật đoạn clip thông báo thi hài nghệ sĩ Anh Vũ trên đường về chùa Ấn Quang. Nữ nghệ sĩ nói: “Đây là con đường rất quen thuộc của Anh Vũ khi Anh Vũ đi diễn. Đi qua để Anh Vũ thấy nơi diễn của mình lần cuối cùng. Đây là con đường rất quen thuộc của Anh Vũ, mỗi lần đi diễn về đều phải đi qua đường này, để cho Anh Vũ chào lần cuối cùng con đường đi diễn ở sân khấu mỗi đêm. Đi diễn ở nước ngoài về cũng phải đi qua đường này”.

    NSND Hồng Vân cho hay mọi chuyện hôm nay diễn ra suôn sẻ và tiếp tục kể: “Không biết Anh Vũ có xui khiến hay không. Anh Vũ có ba cái vali lận nhưng tìm mãi vẫn thiếu một cái. Đến khi bên nhận hòm báo đã xong hết để đưa lên xe rồi mà bên đây vẫn chưa tìm được. Ngay khi nhận được cuộc điện thoại đó thì ở bên đây Leon đã phát hiện ra cái vali thứ ba. Hiện giờ, cả xe bên nhà quàn chở di ảnh của Anh Vũ và người bạn thân của Anh Vũ là Leon cũng sẽ lên đường về chùa Ấn Quang luôn”.

    NSND Hồng Vân ôm chặt di ảnh của cố nghệ sĩ Anh Vũ. - Ảnh: Tiền Phong

    Thân chinh đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước - người bạn thân của anh là ca sĩ Leon Vũ chân thành bày tỏ: “Mọi công việc lo hậu sự cho Anh Vũ đều hoàn tất. Tất cả mọi đồ đạc tư trang của anh đề được gói ghém mang về cẩn thận. Tôi xin cảm ơn báo chỉ đã luôn quan tâm, theo dõi và cập nhật thông tin của Anh Vũ đến với người hâm mộ. Cảm ơn, cảm ơn thật nhiều”.

    Nghệ sĩ hài Anh Vũ là một gương mặt quen thuộc không chỉ với khán giả trong nước mà còn với kiều bào tại nước ngoài. Những vai diễn của anh ghi dấu vào lòng của khán giả nhờ sự tự nhiên, dí dóm và gần gũi như: Chàng ngốc (Chàng ngốc phiêu lưu ký), đệ tử pháp sư (Con chim khách màu nhiệm), hay đến vai diễn má mì trong phim (Gái nhảy)...

    Anh Vũ đã đột ngột qua đời ở nhà người bạn tại California (Mỹ) vào đêm 31/3 (giờ địa phương), hưởng dương 47 tuổi.

    Cố nghệ sĩ qua đời khi đang đi lưu diễn tại California. Các nghệ sĩ, bạn bè đã tổ chức lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ tại nhà quàn An Lạc (7441 đường West Garden Grove, thành phố Garden Grove, bang California) và quyên góp tiền để đưa thi thể nam nghệ sĩ về nước.

    Lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ bắt đầu từ 16h ngày 9/4 và được tổ chức liên tục trong 3 ngày. Nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên ở quận 9 vào sáng 12/4.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-hai-nghe-si-anh-vu-ve-toi-viet-nam-nguoi-than-dong-nghiep-khoc-nghen-tiec-thuong-a270338.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan