+Aa-
    Zalo

    Thi hành án tử hình đối với 2 kẻ giết người cướp xe taxi ở đèo Đá Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ mưu của vụ án cướp của giết người ở đèo Đá Trắng, Hòa Bình là Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An đều bị TAND tỉnh tuyên án tử hình.

    Chủ mưu của vụ án cướp của giết người ở đèo Đá Trắng, Hòa Bình là Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An đều bị TAND tỉnh tuyên án tử hình.

    Theo Hà Nội Mới, ngày 19/4, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với 2 bị cáo Bùi Văn Hiền (sinh năm 1999) và Bùi Văn An (sinh năm 1997), cùng trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội “Giết người và cướp tài sản”.

    2 đối tượng An và Hiền đã bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình. Ảnh: Báo Hòa Bình.

    Tại phiên tòa, Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo Hiền và An phạm tội có tổ chức, có bàn bạc và đều là chủ mưu.

    Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội của 2 bị cáo và tính chất nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hiền mức án 11 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh là tử hình; tuyên phạt bị cáo Bùi Văn An mức án 10 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh là tử hình.

    Về trách nhiệm dân sự, 2 bị cáo Hiền và An phải bồi thường cho gia đình bị hại các khoản chi phí như tìm kiếm nạn nhân, mai táng, tổn thất tinh thần… là 116 triệu đồng/bị cáo và cấp dưỡng cho hai con nhỏ (sinh năm 2008 và 2014) của nạn nhân Bùi Văn Nam là 1,4 triệu đồng/tháng/bị cáo.

    Trước đó, tờ Dân Việt đưa tin, theo cáo trạng, Hiền và An đều nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân, Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An đã bàn bạc, thống nhất về việc đi giết người, chiếm đoạt tài sản. Ngày 4/9/2018, 2 đối tượng đã gọi thuê xe của anh Bùi Văn Nam, trên đường đi, chúng đã dùng dây thắt cổ anh Nam cho đến chết rồi chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, gồm 1 xe ô tô BKS 29A – 622.99, 2 điện thoại di động có tổng giá trị trên 57,5 triệu đồng. Sau khi giết chết nạn nhân, 2 đối tượng đã mang thi thể phi tang tại khu vực đèo đá trắng thuộc địa phận xã Phú Cường (Tân Lạc). Đến ngày 15/9/2018, Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An bị bắt giữ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-hanh-an-tu-hinh-doi-voi-2-ke-giet-nguoi-cuop-xe-taxi-o-deo-da-trang-a271991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan