+Aa-
    Zalo

    Thi nâng ngạch công chức: "Thi bao nhiêu đỗ hết bấy nhiêu"?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Thi bao nhiêu đỗ hết bấy nhiêu thì phải kiểm tra lại chất lượng kỳ thi", ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói.
    (ĐSPL) - “Thi bao nhiêu đỗ hết bấy nhiêu thì phải kiểm tra lại chất lượng kỳ thi", ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói.
    Ngày 15/4, tại cuộc họp về công tác cải cách hành chính của Bộ Nội vụ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, nhiều vấn đề khúc mắc trong thủ tục hành chính được đưa ra.
    Một trong số những vấn đề bất cập được đưa ra đáng chú ý tại cuộc họp là việc các Bộ ngành địa phương thi nâng ngạch công chức cứ thi là đỗ hết.

    Thi nâng ngạch công chức. (Ảnh minh họa).

    Liên quan đến vấn đề này, báo Dân trí dẫn lời của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn: “Thi bao nhiêu đỗ hết bấy nhiêu thì phải kiểm tra lại chất lượng kỳ thi. Cứ đi thi là đỗ hết thì làm sao đảm bảo chất lượng, khách quan trong chế độ công chức, viên chức. Bộ Nội vụ chúng tôi làm là phải chấm thi qua “ba tay” để đảm bảo khách quan, công bằng”.
    Báo Tiền phong thông tin thêm, về quy trình, thủ tục tuyển thẳng không qua thi tuyển, ông Tuấn cho biết, đây là chính sách nhằm thu hút người tài vào làm việc trong bộ máy hành chính nhưng cần phải có cơ chế kiểm soát. Như đại diện Hà Nội nêu, thành phố có 29 trường hợp đề nghị tuyển thẳng, nhưng qua thẩm định Bộ chỉ thống nhất 15 trường hợp, 14 trường hợp còn lại không đồng ý với lý do không đúng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Và không chỉ Hà Nội mà một số địa phương khác cũng xảy ra tình trạng này khi Bộ thẩm định.
    Xem thêm video: Người dân đánh giá về Hành chính công - Mức độ nhũng nhiễu, vòi vĩnh.
    Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những cố gắng của Bộ Nội vụ trong cải cách thủ tục hành chính. Phó Thủ tướng cũng cho rằng, trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong cải cách hành chính rất lớn, rất nặng nề.
    “Tôi nghĩ rằng nếu không cải cách thì tụt hậu càng xa hơn. Nếu không cải cách, xa dân, quan liêu thì dân oán trách chúng ta. Không cải cách, không công khai minh bạch, dễ bị tham nhũng, tiêu cực. Do vậy, mọi cấp, mọi ngành phải tự cải cách, tự đổi mới, trong đó Bộ Nội vụ phải đi tiên phong và nêu gương”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-nang-ngach-cong-chuc-thi-bao-nhieu-do-het-bay-nhieu-a91191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan