+Aa-
    Zalo

    Thí nghiệm dùng lợn sống làm hình nộm thử tai nạn xe hơi tại Trung Quốc bị lên án

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều tổ chức bảo vệ động vật đã bày tỏ sự giận dữ về những hình ảnh các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc sử dụng lợn sống làm hình nộm thử nghiệm tai nạn xe hơi.

    Nhiều tổ chức bảo vệ động vật đã bày tỏ sự giận dữ về những hình ảnh các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc sử dụng lợn sống làm hình nộm thử nghiệm tai nạn xe hơi.

    Những chú lợn con bị cột chặt lên ghế để làm hình nộm cho những thí nghiệm tai nạn xe hơi tốc độ cao. Nguồn: Daily Mail

    Cụ thể, tờ Daily Mail mới đây đã đưa tin, 15 con lợn con đã bị trói vào ghế xe để làm hình nộm cho những thí nghiệm mô phỏng va chạm xe hơi tốc độ cao. 7 con đã chết sau khi cuộc thí nghiệm, những con còn sống cũng gặp phải những chấn thương bao gồm chảy máu, bầm tím và rách da.

    Trước đây, lợn cùng nhiều loài động vật khác cũng từng được sử dụng trong các thí nghiệm tai nạn xe hơi ở Mỹ, song hình thức này đã kết thúc từ những năm thập niên 90.

    Những cuộc thí nghiệm như này sớm đã được loại bỏ ở Mỹ vào những năm 90.

    Trả lời báo Bild của Đức, người phát ngôn tổ chức bảo vệ động vật PETA tại Mỹ bà Anne Meinert khẳng định đó là một hành vi tàn nhẫn. “Để những con vật thông minh và nhạy cảm như lợn đâm vào tường trong các thí nghiệm tốc độ cao ở Trung Quốc là tàn nhẫn”, bà nói.

    Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã lên tiếng biện minh cho những hành động sử dụng lợn con để thử nghiệm vì cấu trúc giải phẫu của chúng “tương tự” trẻ em. Những con lợn được giả định thay thế đứa trẻ 6 tuổi. Họ khẳng định đã tuân thủ các quy tắc hướng dẫn của Mỹ trong việc dùng động vật thí nghiệm, đồng thời cho biết nghiên cứu của họ đã được một ủy ban đạo đức thông qua.

    Các nhà tổ chức bảo vệ động vật cảm thấy phẫn nộ và kịch liệt lên án hành động này.

    Những chú lợn con bị tham gia cuộc thí nghiệm này chừng 70 - 80 ngày tuổi, không được trong vòng 24 giờ trước cuộc thí nghiệm, và nếu còn sống chúng cũng sẽ không được ăn trong 6 tiếng sau đó. Chúng được gây tê để giảm sự kích thích và căng thẳng.

    Trong thí nghiệm, 15 con lợn con bị buộc bởi nhiều loại dây đai an toàn khác nhau, sau đó trải qua thử nghiệm va chạm với tốc độ lên tới 50km/h. Những con vật bị cố định vào ghế, gắn vào đường ray trượt rồi đâm thẳng vào tường.

    Sau thử nghiệm, nhóm chuyên gia sẽ kiểm tra xác lợn để xác định chúng bị chấn thương như nào và nguyên nhân dẫn đến cái chết của chúng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-nghiem-dung-lon-song-lam-hinh-nom-thu-tai-nan-xe-hoi-tai-trung-quoc-bi-len-an-a299145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan