+Aa-
    Zalo

    Thị phi bủa vây nguy cơ nhấn chìm doanh thu của ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’

    ĐS&PL "Fantastic Beasts 3" khiến nhà sản xuất "đau đầu" vì những thị phi liên quan đến diễn viên và các đánh giá không mấy tích cực về nội dung phim, khiến doanh thu phòng vé ngày càng giảm sút.

    Vũ trụ phù thủy “Fantastic Beasts” vốn là một series vô cùng ăn khách và được đông đảo người hâm mộ chờ mong. Thế nhưng "Fantastic Beasts 3: The Secrets of Dumbledore" vừa ra mắt lại bị đánh giá chỉ thỏa mãn về hình thức mà thiếu thốn về nội dung.

    "Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore" là phần thứ 3 của loạt phim "Fantastic Beasts", lấy bối cảnh nhiều năm sau phần 2 "The Crimes of Grindelwald" (2018), xoay quanh câu chuyện Giáo sư Albus Dumbledore giao nhiệm vụ cho Newt Scamander cùng với các cộng sự trà trộn vào đội quân Grindelwald hắc ám.

    sao the flash bi hoan loat du an vi danh nguoi dspl 0
    Nhân vật trong loạt phim "Fantastic Beasts". Ảnh: Jaap Buitendijk

    Trên Rotten Tomatose, "Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore" được chấm 67/100, còn IMDB là 6,7/10 - những con số không hề đến nỗi nào. Tuy nhiên doanh thu phòng vé giảm dần cho thấy Fantastic Beasts không còn thu hút được người hâm mộ.

    "Fantastic Beasts and Where to Find Them" (2016) thành công về mặt thương mại, thu về hơn 800 triệu USD trên toàn cầu. Nhưng phần tiếp theo, "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" bị ảnh hưởng bởi những đánh giá tiêu cực chỉ thu về 650 triệu USD trên toàn thế giới, giảm gần 20% so với phần đầu tiên. Đây là bộ phim thuộc "Vũ trụ Harry Potter" có doanh thu thấp nhất tính cho đến nay.

    Fantastic Beasts 3 phải đối mặt với bối cảnh đặc biệt gay cấn, bủa vây bởi scandal.

    Mới đây nhất, ngày 28/3, nam diễn viên Ezra Miller bị cảnh sát bắt giữ tại một quán karaoke bar ở thành phố Honolulu thuộc bang Hawaii (Mỹ). Miller đã thốt ra những lời tục tĩu nhắm vào một phụ nữ 23 tuổi đang hát và có hành vi gây rối trật tự khi lao vào một người đàn ông 32 tuổi. Sau khi bị bắt, nam diễn viên nộp tiền bảo lãnh 500 USD (hơn 11,5 triệu đồng) và được tạm thời tại ngoại chờ ngày hầu tòa.

    Vào tháng 4/2020, Miller cũng dính phải thị phi tương tự sau khi một đoạn video anh hành hung một người hâm mộ bên ngoài quán bar tại Reykjavik, Iceland bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Hay trước đó, năm 2011, nam tài tử đã bị bắt với cáo buộc tàng trữ cần sa, sau đó thẩm phán bác bỏ cáo buộc này nhưng buộc tội nam diễn viên về hành vi gây mất trật tự và phạt 600 USD.

    sao the flash bi hoan loat du an vi danh nguoi dspl
    Erza Miller giữ vai siêu anh hùng The Flash của vũ trụ điện ảnh DC từ năm 2016 đến nay. Ảnh: Warner Bros

    Bên cạnh đó, tài tử Johnny Depp (đóng vai phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald trong hai phần đầu tiên) bị buộc phải rời khỏi phim sau khi thua kiện vì tội phỉ báng tờ The Sun của Anh. Tờ báo này đã đăng một bài báo gọi nam diễn viên là “kẻ đánh vợ” từ khi nam tài tử và Amber Heard chính thức ly dị. Depp được thay thế bởi diễn viên Đan Mạch Mads Mikkelsen trong Fantastic Beasts 3.

    Cũng trong thời gian đó, tác giả của sê-ri bom tấn "Harry Potter" - J.K.Rowling - từ một nữ nhà văn được yêu mến trở thành nhân vật bị dư luận chỉ trích do những quan điểm gây tranh cãi của bà về giới tính, đặc biệt là cộng đồng LGBTQ+. Không dừng lại đó, vào tuần trước, Chủ tịch WarnerMedia - Ann Sarnoff, người chịu trách nhiệm giám sát "thế giới phù thủy mở rộng" đã bị loại khỏi công ty.

    Trên bình diện quốc tế, nơi mà loạt phim này đặc biệt nổi tiếng, "Fantastic Beasts" 3 đối mặt với những thách thức khác. Cụ Albus Dumbledore (Jude Law đóng) công khai là người đồng tính trong phần phim mới nhất có thể gây thiệt hại doanh thu phòng vé ở một số nơi.

    Trung Quốc, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất kiểm duyệt nghiêm ngặt các phim liên quan đến tình dục, giới tính thứ 3, chửi thề và không tuân thủ quan điểm văn hóa của các quốc gia đó. "Fantastic Beasts" 3 sẽ không chiếu ở Nga, một quốc gia từng loại bỏ các cảnh phim liên quan đến đồng tính.

    sao the flash bi hoan loat du an vi danh nguoi dspl 2
    Dàn diễn viên trong Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

    Đánh giá về các phần của "Fantastic Beasts", nhiều khán giả phàn nàn về cốt truyện rối rắm, quá nhiều nhân vật mà không đủ kết nối so với nội dung tác phẩm gốc.

    Bài toán doanh thu với "Fantastic Beasts 3" còn khó giải hơn khi đại dịch COVID-19 làm hạn chế hoạt động kinh doanh chiếu rạp, chỉ có 5 bộ phim Hollywood tạo ra doanh thu hơn 500 triệu USD tại các phòng vé toàn cầu. Theo đó, "Fantastic Beasts 3" sẽ rất khó khăn để đạt được doanh thu như các phần phim trước đó. Tính đến nay, "Fantastic Beasts 3" mới thu về vỏn vẹn 58 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-phi-bua-vay-nguy-co-nhan-chim-doanh-thu-cua-fantastic-beasts-the-secrets-of-dumbledore-a534194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan