+Aa-
    Zalo

    Thí sinh “1 mình 1 phòng thi” tự tin với điểm 10 môn Sử

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – 1 mình bước vào phòng thi với 18 người phục vụ, em Linh, học sinh lớp 12D1 THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) tự tin với điểm 10 môn Lịch sử.

    (ĐSPL) – 1 mình bước vào phòng thi với 18 người phục vụ, em Khánh Linh, học sinh lớp 12D1 THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) tự tin với điểm 10 môn Lịch sử.

    Chiều nay (2/6), thí sinh cả nước bước vào thi môn Lịch sử, trong thời gian 90 phút (từ 4h-5h30 phút).

    Đến điểm thi khá đúng giờ, thí sinh Khánh Linh, học sinh lớp 12D1 THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra rất tự tin mặc dù phải thi một mình một phòng.

    Thí sinh “1 mình 1 phòng thi” tự tin với điểm 10 môn sử
    Thí sinh Khánh Linh, học sinh lớp 12D1 THPT Quang Trung tự tin với môn Lịch sử. (Ảnh: Huyền Nguyễn). 

    Được bố đưa xe máy đến trường thi, cô nữ sinh cấp 3 bước nhanh chân vào phòng thi và ngồi 1 mình. Khánh Linh là thí sinh duy nhất chọn thi môn Lịch sử tại điểm thi này, và cũng là thí sinh duy nhất của TP Hà Nội phải dự thi 1 mình tại 1 Hội đồng coi thi.

    Bố của Khánh Linh chia sẻ: Linh học khối C và có kiến thức chắc về môn học này. Vì thế, cô bạn đã chọn Lịch sử làm môn thi tốt nghiệp để tiết kiệm thời gian ôn thi đại học. 

    Thí sinh “1 mình 1 phòng thi” tự tin với điểm 10 môn sử
    Thí sinh được cô giám thị đón vào phòng thi để bớt căng thẳng vì thi 1 mình 1 Hội đồng. (Ảnh: Huyền Nguyễn).

    Nhận xét về thí sinh một mình đăng ký thi tốt nghiệp môn Sử, cô giáo Nguyễn Hồng Minh, chủ nhiệm lớp 12D1, THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây là học sinh rất bản lĩnh và chắc chắn. Kết quả trung bình môn Sử năm lớp 12 của nữ sinh này trên 9 phẩy, thi thử môn Sử đạt loại giỏi. Em cũng chọn khối C để thi đại học.

    Tâm sự với cô giáo chủ nhiệm, nữ sinh cho biết em chọn môn Sử vì em thích, tự tin với môn học và đấy là sở trường của em.

    Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - thầy Đỗ Đức Hòa cho hay, lúc đầu có khoảng 7-8 em đăng ký thi tốt nghiệp môn Sử. Sau đó thấy ít người quá, phần lớn các em chuyển môn tự chọn khác. Riêng học sinh lớp 12D1 vẫn quyết tâm chọn môn này.

    Thí sinh “1 mình 1 phòng thi” tự tin với điểm 10 môn sử
    Thầy Đỗ Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung. (Ảnh: Internet). 

    Theo thầy Hòa, Hội đồng thi để phục vụ nữ sinh trên gồm 18 người (1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch, 2 thư ký, 3 giám thị và 10 người phục vụ, công an, bảo vệ).

    Trong diễn biến có liên quan, sáng nay, Bộ GD-ĐT đã thanh tra tại tỉnh Hưng Yên và tỉnh này có tới 15 hội đồng thi “trắng” thí sinh thi môn Sử.

    Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, các hội đồng thi cần phải tiếp tục nhắc nhở thí sinh thực hiên nghiêm túc quy chế thi, chỉ đạo quản lý thật tốt đề, tuyệt đối không được bóc nhầm đề.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-1-minh-1-phong-thi-tu-tin-voi-diem-10-mon-su-a35291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan