+Aa-
    Zalo

    Thí sinh 43 tuổi vượt hơn 200 km để thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    • DSPL
    ĐS&PL Thí sinh U50 đã vượt quãng đường hơn 200 km để có mặt tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/8. Tại điểm thi Trường THPT Đạ Tẻh đã ghi nhận 1 thí sinh đặc biệt là anh Nguyễn Văn Hướng (43 tuổi, thí sinh tự do đến từ tỉnh Đắk Nông), theo Tiền Phong đưa tin.

    Trong 2 ngày, anh Hướng làm bài thi một mình trong phòng thi 0107 nhưng vẫn có đủ 5 cán bộ phục vụ thi theo quy định. Anh cũng được hội đồng thi bố trí phòng thi riêng, có lối đi riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác. 

    thi sinh 43 tuoi 1
    Anh Hướng làm các thủ tục trước khi làm bài thi. Ảnh: Tiền Phong.

    Được biết, anh Nguyễn Văn Hướng đang công tác tại Trạm Y tế xã Nâm N'Đir (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Vì toàn tỉnh Đắk Nông đang thực hiện giãn cách xã hội nên cùng 4 người nữa phải đăng ký dự thi tại tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên cuối cùng chỉ còn một mình anh lên đường tới điểm thi.

    Trao đổi với PV Dân Việt, anh Hướng cho hay: "Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, từ 3h sáng ngày 5/8, tôi một mình chạy xe máy, vượt quãng đường gần 210km để đến huyện Đạ Tẻh, sẵn sàng tham gia kỳ thi bắt đầu vào chiều hôm nay. Nếu đạt điểm cao, tôi sẽ nộp đơn vào Trường Đại học Y khoa Vinh hoặc Đại học Y Dược Huế, chuyên ngành Y khoa như mong muốn từ nhiều năm nay".

    thi sinh 43 tuoi 2
    Thí sinh U50 vượt quãng đường gần 210km để tham gia kỳ thi. Ảnh: Tiền Phong.

    Anh Hướng đã tốt nghiệp THPT từ năm 1988. Từ 1999-2002, anh theo học y sĩ đa khoa tại Trường Quân sự Quân khu 5 (Đà Nẵng) rồi công tác tại Trạm Y tế xã Nâm N’Đir cho đến hôm nay.

    Để có đủ kiến thức tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, anh Hướng phải vừa làm vừa học, tranh thủ giờ nghỉ trưa và buổi tối để học tập và luyện giải đề thi thử các năm trước. Anh Hướng chia sẻ rằng, gia đình anh có 7 anh em, trong nhà lại đông con cháu, nên anh mang theo sự kỳ vọng và tin tưởng rất lớn từ gia đình khi tham gia kỳ thi.

    UBND huyện Đạ Tẻh đã bố trí chỗ ăn ở, sinh hoạt cho anh Hướng cùng các thí sinh đến từ địa phương khác; hỗ trợ thí sinh xét nghiệm COVID-19, giúp sĩ tử an tâm dự thi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-43-tuoi-vuot-hon-200km-de-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-a509469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan