+Aa-
    Zalo

    Thí sinh căng thẳng, lo âu bước vào ngày thi thứ 2 kì thi THPT Quốc gia 2022

    ĐS&PL Hôm nay (8/7), thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi thứ 2, cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Buổi sáng, các thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên, hoặc Khoa học xã hội, buổi chiều thi bài Ngoại ngữ.

    Với bài thi Khoa học tự nhiên, thí sinh sẽ thi các môn thành phần là Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh hệ giáo dục phổ thông và môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

    Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp sáng nay của thí sinh sẽ là 150 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều có thời gian thi là 60 phút.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Anh Thế - thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cho biết: " Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất, em về so kết quả và biết mình đã làm khá tốt môn Toán, tuy nhiên môn Văn em làm chưa tốt lắm. Em khá tự tin trong buổi thi sáng nay vì có nhiều môn thi sở trường của em. Em tin mình sẽ đạt kết quả cao".

    "Em hơi buồn cho kì thi ngày hôm qua do nhiều câu em chưa làm được. 10 câu cuối em đành chọn theo linh cảm. Em sẽ cố gắng trong các môn ngày hôm nay để bù lại điểm chưa đạt cho ngày thi hôm qua", một thí sinh dự thi kì thi THPT Quốc gia 2022 chia sẻ.

    ngay thi 2
    Sáng 8/7, các thí sinh thi bộ môn tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong ngày thi thứ 2, nhiều thí sinh bày tỏ tâm trạng lo lắng, căng thẳng.
    ngay thi
    Một thí sinh vội vã bước vào điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội).
    ngay thi 3
    Lực lượng tình nguyện viên trợ giúp một thí sinh quên mang theo Atlas Địa Lý. Rất may sau đó người nhà thí sinh đã nhanh chóng có mặt và hỗ trợ kịp thời.

    Với tâm trạng lo lắng, anh Huy Hoàng (trú tại Thanh Oai - Hà Nội) chia sẻ: "Sáng nay con tôi hơi mệt, có thể do trời oi nóng lại dính mưa trong ngày thi đầu tiên. May mắn tinh thần cháu rất vui và tự tin, nhiều môn cháu kỳ vọng đạt điểm cao trong buổi sáng hôm nay. Tôi sẽ ngồi đây đợi con thi xong kể cả trời có mưa và tự tin cháu sẽ hoàn thành tốt 3 bài thi của 3 môn".

    Theo thống kê từ bộ GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, cả nước có 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

    Cụ thể, ở buổi thi Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ và 10 thí sinh bị đình chỉ ở môn Toán. Trong đó có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi và 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

    Tổng số thí sinh đến dự thi: Bài thi Ngữ văn là 981.598 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,6%; Bài thi Toán là 982.914 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,59%. Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 thí sinh của 20 hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi: 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi: 61 thí sinh.

    Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định.

    Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Hiếu Nguyễn - Đỗ Chang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-cang-thang-lo-au-buoc-vao-ngay-thi-thu-2-ki-thi-thpt-quoc-gia-2022-a543817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan