+Aa-
    Zalo

    Thí sinh đặc biệt nhất ở Hà Nội: Cụ ông 82 tuổi chống gậy đi thi "tú tài"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) có sự xuất hiện của một thí sinh rất đặc biệt, đó là cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi).

    thi sinh dac biet nhat o ha noi cu ong 82 tuoi chong gay di thi tu tai 2
    Hình ảnh cụ Huy Kỳ đi thi "tú tài" - Ảnh: Dân trí

    Sáng nay 8/7, tại điểm thi THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi, thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đã hoàn thành môn thi cuối cùng với tâm trạng phấn khởi, tự tin.

    Vì là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên nên theo quy định, cụ Kỳ không phải thi môn ngoại ngữ trong buổi chiều nay. Trước khi bước vào kỳ thi này, cụ Kỳ theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân.

    thi sinh dac biet nhat o ha noi cu ong 82 tuoi chong gay di thi tu tai
    Dù đã 82 tuổi nhưng cụ Kỳ vẫn tham dự kỳ thi với tâm thế rất vui tươi và tự tin - Ảnh: TNO

    Những năm qua, cụ Huy Kỳ làm công tác xã hội, là Chủ tịch Hội người khuyết tật Quận Thanh Xuân. Đến bây giờ khi tuổi cao, cụ muốn trở thành thầy thuốc đông y.

    "Để làm đông y thì phải học y sĩ, do vậy tôi cần phải đi thi để có bằng tốt nghiệp THPT. Đó là duyên cớ tôi ở đây", cụ nói.

    Đáng chú ý, cháu nội cụ Kỳ cũng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa. Hai ông cháu kết thúc môn thi lại hỏi nhau có làm được bài không...

    Cụ Kỳ cho biết thế mạnh của cụ là các môn xã hội nên khá tự tin về bài làm các môn văn, lịch sử, địa lý. Riêng môn toán thì cụ Kỳ hy vọng sẽ đạt đủ điểm tốt nghiệp.

    Năm 2022, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 860.000 thí sinh thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin trong ngày thi đầu tiên 7/7, có 22 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ do mang và sử dụng tài liệu, điện thoại trong phòng thi. Với cán bộ coi thi, không ai vi phạm quy chế.

    Theo kế hoạch, sáng nay (8/7) thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ làm bài cùng lúc. Thời điểm phát đề môn đầu tiên của tổ hợp là 7h30, bắt đầu tính giờ lúc 7h35. Mỗi môn của tổ hợp diễn ra trong 50 phút. Chỉ khi kết thúc thời gian làm bài của cả ba môn, thí sinh mới được rời phòng thi.

    Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ (đăng ký một trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn). Thời gian làm bài 60 phút, tính giờ từ 14h30. Đề thi tổ hợp và Ngoại ngữ đều có hình thức trắc nghiệm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-dac-biet-nhat-o-ha-noi-cu-ong-82-tuoi-chong-gay-di-thi-tu-tai-a543881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan