+Aa-
    Zalo

    Thí sinh đạt 10 điểm môn Lịch sử vẫn không đỗ tốt nghiệp THPT

    (ĐS&PL) - Một thí sinh tại Thái Bình dù đạt điểm 10 môn Lịch sử nhưng môn tiếng Anh 1 điểm nên không được xét tốt nghiệp THPT.

    Theo dữ liệu do Bộ GD&ĐT công bố, một thí sinh ở Thái Bình đạt điểm 10 môn Lịch sử, Địa lý 8,75 và Giáo dục Công dân 9,25. Tổng điểm khối C00 của thí sinh này đạt 24,75, có thể đỗ vào nhiều trường đại học đào tạo khối ngành xã hội. Tuy nhiên, điểm thi môn tiếng Anh 1 điểm.

    Quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh có 1 môn đạt điểm thi từ 1 trở xuống sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT năm nay.

    Do đó, thí sinh trên dù đạt điểm cao nhưng vẫn không được xét tốt nghiệp THPT, đồng nghĩa mất cơ hội xét tuyển vào đại học năm nay.

    thi sinh dat 10 diem mon lich su van khong do tot nghiep thpt dspl 1
    Thí sinh đạt 10 điểm môn Lịch sử vẫn không đỗ tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa

    Tương tự, một thí sinh tại Nghệ An đạt 26,35 điểm khối A (Toán 8,6, Lý 8,25, Hóa 9,25) lại bị điểm liệt môn Sinh (0 điểm).

    Báo VnExpress dẫn lời Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, trường Đại học Công thương TP.HCM, cho biết có hai khả năng xảy ra với những trường hợp nói trên. Theo ông đó có thể là thí sinh tự do, bỏ trắng bài ở một môn tổ hợp hoặc là học sinh THPT nhưng chủ quan, gặp sự cố dẫn đến bị điểm liệt.

    Ông Sơn phân tích, theo quy định, thí sinh đang là học sinh lớp 12 phải đăng ký bốn bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội). Nếu học chương trình giáo dục thường xuyên, thí sinh chỉ thi ba bài, gồm Toán, Văn và một bài tổ hợp.

    Trong khi đó, thí sinh tự do đã tốt nghiệp các năm trước, chỉ dự thi để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp, bỏ các bài còn lại.

    Năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT 2023, trong đó 656 bài thi bị điểm liệt, tương đương khoảng vài trăm thí sinh trượt xét tốt nghiệp.

    Tiếng Anh là môn thi có điểm liệt nhiều nhất là 192, sau đó là Toán 123, Địa lý 112, Ngữ văn 92, Sinh học 36, Lịch sử 38, Giáo dục công dân 26, Vật lý 23 và Hoá học 14.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-dat-10-diem-mon-lich-su-van-khong-do-tot-nghiep-thpt-a583493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan