+Aa-
    Zalo

    Thí sinh đạt 30 điểm trượt đại học là trường hợp cá biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho hay, thí sinh đạt 30 điểm trượt đại học là trường hợp cá biệt

    Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho hay, thí sinh đạt 30 điểm trượt đại học là trường hợp cá biệt, không nên nhìn vào đó để đánh giá một kỳ thi.

    Theo báo VTV, sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, nhiều thí sinh và phụ huynh đã hết sức bất ngờ khi điểm chuẩn năm nay cao đột biến hơn mọi năm.

    Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT nhận định, nhìn chung, điểm thi có cao hơn mọi năm tuy nhiên không thể nói là bất thường bởi nếu theo dõi sát sao, đây là điều có thể dự liệu được.

    "Tại sao điểm năm nay lại cao? - Bởi vì năm nay tổ chức các môn thi theo dạng đề trắc nghiệm và trắc nghiệm là hình thức thi dễ gỡ điểm cho các bạn thí sinh" – bà Phụng cho hay.

    Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Trong trường hợp thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở cả 3 môn vẫn không đỗ ĐH như đã đề cập, bà Phụng khẳng định trường hợp nữ thí sinh đạt 30 điểm không đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh (Học viện An ninh Nhân dân) là trường hợp cá biệt và không thể nhìn vào một trường hợp đặc biệt như thế để đánh giá về một kỳ thi.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Phụng cho hay, điểm thi THPT quốc gia năm nay cao hơn một chút so với mọi năm nhưng nếu nói đó là bất thường thì không đúng.

    Quy chế mới cũng cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển lần thứ nhất để chọn trường, ngành theo nguyện vọng, sở trường. Sau khi biết điểm, thí sinh được thay đổi nguyện vọng cho phù hợp điểm thi.

    Khi thay đổi nguyện vọng, các em đã có đủ thông tin về điểm thi, phổ điểm, mức điểm trúng tuyển những năm trước… để đưa ra quyết định chính xác nhất.

    Trường hợp thí sinh đạt 29,25 điểm và 29,35 điểm vẫn trượt ngành Y đa khoa ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là cá biệt và đáng tiếc. Tuy nhiên, khi không đỗ nguyện vọng một, các em còn các nguyện vọng tiếp theo vì quy chế không giới hạn, thậm chí có thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-dat-30-diem-truot-dai-hoc-la-truong-hop-ca-biet-a198038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan