+Aa-
    Zalo

    Thí sinh "dính" gian lận điểm thi có được đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quy định của quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT thì các thí sinh gian lận điểm thi vẫn có thể đăng ký dự thi năm 2019.

    Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết, theo quy định của quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT thì các thí sinh gian lận điểm thi vẫn có thể đăng ký dự thi năm 2019.

    Theo đó, sau khi hàng loạt các thí sinh đến từ các tỉnh Sơn La, Hòa Bình,...bị hạ điểm vì gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, dư luận đã bày tỏ sự băn khoăn rằng những em này có tiếp tục được dự thi vào năm 2019 hay không?

    Trả lời về vấn đề này, ngày 12/4, báo Người Lao Động đưa tin, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2018, được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018.

    Ông Mai Văn Trinh khẳng định nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: NLĐ

    Việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi năm 2018 được quy định ở điều 49 trong quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018. Như vậy, đến thời điểm này, các thí sinh bị hạ điểm của Sơn La, Hoà Bình vẫn có thể được đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

    "Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của pháp luật", ông Trinh nhấn mạnh.

    Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy; các Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Cục Đào tạo - Bộ Công An, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng và các cơ sở giáo dục đại học đã và đang xử lý các thí sinh liên quan.

    Cụ thể, các sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, hoàn thiện, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Từ đó, căn cứ kết quả điều tra của cơ quan điều tra, các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-dinh-gian-lan-diem-thi-co-duoc-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-2019-a270879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan