+Aa-
    Zalo

    Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 Toán ở TP HCM đỗ thủ khoa ĐH Sư phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Khi biết được mình là thủ khoa ĐH Sư phạm TP.HCM, em Nguyễn Trần Công Đạt nói rằng em cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ.

    Khi biết được mình là thủ khoa ĐH Sư phạm TP.HCM, em Nguyễn Trần Công Đạt nói rằng em cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ.

    Nguyễn Trần Công Đạt - một trong 2 thí sinh cả nước đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 là thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

    Thông tin từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Trần Công Đạt ở TP.HCM. Công Đạt xét tuyển ngành Sư phạm Hóa học với số điểm 27,75 (Toán 10; Hóa học 9,5; Vật lý 8,25).

    Công Đạt là thủ khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

    Khi biết được mình là thủ khoa, nam sinh này cho biết cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ vì trước đó đã biết được mức điểm của mình năm nay khá cao so với các thí sinh khác đồng thời trước đó báo chí cũng đã thông tin nhiều về tình hình điểm thi năm nay.

    Nam sinh cho hay việc lựa chọn vào Sư phạm là theo sở thích cá nhân. Đạt mong muốn trở thành một giáo viên dạy Hóa trong tương lai.

    Trước đó vào tháng 4 khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, Công Đạt chọn nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, sau đó Đạt đã sửa nguyện vọng 1 vào ngành Sư phạm Hóa học của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

    Đạt chia sẻ rằng: ''Bản thân em rất thích học ngành Sư phạm Hóa để trở thành giáo viên dạy Hóa nhưng cũng có nhiều băn khoăn về nghề giáo. Sau khi thi xong và biết điểm, em cân nhắc rất nhiều và quyết định điều chỉnh nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM''.

    Đạt cho biết, khi vào đại học sẽ cố gắng giữ vững kết quả học tập và phát huy hơn nữa khả năng của mình. Sau đó Đạt sẽ chuyên tâm bồi dưỡng thêm tiếng Anh để ra trường làm tốt công việc như định hướng.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-toan-o-tp-hcm-do-thu-khoa-dh-su-pham-a239386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan