+Aa-
    Zalo

    Thí sinh gây sốt X-Factor Trần Quang Đại: Mê nhạc bị người yêu bỏ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trần Quang Đại chia sẻ hoàn cảnh nghèo khó của anh và niềm đam mê âm nhạc của anh đến nỗi mê nhạc hơn cả người yêu, có thể bỏ người yêu để theo đuổi âm nhạc.

    (ĐSPL) – Trần Quang Đại chia sẻ hoàn cảnh nghèo khó của anh và niềm đam mê âm nhạc của anh đến nỗi mê nhạc hơn cả người yêu, có thể bỏ người yêu để theo đuổi âm nhạc.

    Sau tập đầu The – X-Factor – Nhân tố bí ẩn lên sóng, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật hẹn gặp Trần Quang Đại, thí sinh gây sốt với ca khúc Về đâu mái tóc người thương. Trong tâm trạng rất vui mừng, Quang Đại chia sẻ anh không ngờ được khán giả yêu mến đến vậy. Anh đã nghe đi nghe lại mấy trăm lần phần trình diễn của mình mà không thấy chán bởi niềm vui khó tả khi được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Quang Đại cũng chia sẻ khá nhiều về cuộc đời và con đường đến với âm nhạc cũng như những ước mơ của anh.

    Thí sinh gây sốt X-Factor Trần Quang Đại: Mê nhạc bị người yêu bỏ
    Thí sinh gây sốt trong tập đầu X-Factor Trần Quang Đại. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

    Sinh ra trong một gia đình lao động có 4 anh em nơi vùng quê nghèo Ninh Bình, tuổi thơ của Quang Đại cũng trải qua nhiều thiếu thốn, khó khăn. Vì gia đình nghèo và có ý chí tự lập, sau khi học hết lớp 9 trường làng, Quang Đại khăn gói vào TP.HCM năm 2002 để đi làm và tiếp tục đi học.

    Ước mơ của Đại là được vào nhạc viện thành phố học, để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Tuy nhiên, vào thành phố phồn hoa này, công việc bấp bênh cộng với thời gian không có, Đại đã phải nghỉ học để kiếm tiền mưu sinh.

    Đại làm rất nhiều việc: bán hàng thuê cho người ta, bán đĩa dạo, thợ làm đá hoa cương… Trong những công việc Đại đã làm, dù bán đĩa dạo một thời gian ngắn nhưng Đại thích nhất bởi anh có thể say sưa nghe nhạc cả ngày. Cách đây vài năm, thị trường băng đĩa rất sôi động và có ngày, Đại có thể bán được vài trăm đĩa. Công việc này cũng có thu nhập khá tốt khi mỗi chiếc đĩa (lậu) giá 6.000 đồng, Đại có thể lời được một nửa. Tuy nhiên, công việc này cũng khiến Đại vài lần thót tim vì bị cơ quan chức năng đi kiểm tra, bắt đĩa lậu. Thế là Đại quyết định nghỉ bán đĩa.

    Clip Quang Đại chia sẻ về âm nhạc và tình yêu.

    Việc đi hát ở các quán nhậu kiếm tiền như những người khác Đại cũng từng nghĩ tới nhưng không thực hiện được. Đại bảo, đi hát như vậy cũng phải đầu tư giàn âm thanh cả mười mấy triệu mà anh lại không có tiền. Hơn nữa, đầu tư như vậy nhưng chưa chắc đã kiếm được tiền.

    Trong những công việc từng làm, Đại làm đá hoa cương lâu nhất và đây cũng là việc dễ gặp tai nạn lao động nhất. Chìa cánh tay ra, Đại chỉ những vết sẹo dài trên tay anh là do bị máy cắt phải. Anh kể thêm, mỗi khi mùa mưa đến, xưởng làm việc thường bị ngập nước và chiếc máy cắt bị dính nước khiến Đại bị điện giật tê người không ít lần.

    Thí sinh gây sốt X-Factor Trần Quang Đại: Mê nhạc bị người yêu bỏ
    Trần Quang Đại từng làm khá nhiều công việc lao động.

    Ngoài công việc cắt đá, Đại bao luôn công việc đi ốp đá trên những tòa nhà và việc này còn chứa nhiều rủi ro hơn. Có khi, Đại phải leo lên những giàn giáo không kiên cố để ốp đá cho những tòa nhà cao hơn 30m. Cũng có lần, Đại gặp tai nạn khi bị gạch rơi vào đầu nhưng cũng may là khi ốp tường, gạch chỉ rơi nằm ngang trên đầu nên cũng không bị thương nghiêm trọng.

    Tai nạn khi đi làm đá hoa cương mà Đại nhớ nhất là có lần, đang ốp đá căn nhà thì giàn giáo đổ. Cũng may giàn giáo chỉ cao khoảng 3m và Đại nhảy xuống đất thoát khỏi giàn giáo khi nó đang đổ được. Sau lần thoát chết đó, Đại nghỉ việc làm đá hoa cương và chuyển sang công việc đi bán hàng thuê cho tới nay. Anh bán thuê cho người ta đủ loại mặt hàng và hiện nay đang bán quần áo.

    Công việc bán quần áo thuê và thỉnh thoảng đi hát ở các tụ điểm của các quận cũng không có thu nhập cao khiến cuộc sống của Đại khá chật vật. Căn phòng thuê với giá 1,9 triệu/ tháng ở quận 12 hiện nay Đại ở cùng vợ chồng người em gái cũng rất chật chội, chỉ đủ kê một chiếc giường và để 2 chiếc xe máy. Vì vậy, hằng đêm Đại phải trải chiếu ngủ dưới đất. Đại bảo, anh cũng muốn thuê căn phòng rộng hơn để ở nhưng không đủ tiền trang trải khi thu nhập của anh chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng.

    Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng âm nhạc như người bạn đồng hành chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống của Đại. Đại chia sẻ, anh mê nhạc từ nhỏ và những ca khúc trữ tình đã như thấm vào máu. Anh thường nghe nhạc mọi lúc mọi nơi có thể và nghêu ngao hát theo. Vào TP.HCM, anh mới có điều kiện đi sinh hoạt văn hóa văn nghệ ở các nhà văn hóa quận. Sau những ngày làm việc vất vả, anh thường đạp xe đi đến các tụ điểm văn nghệ ở quận chỉ để được hát và nghe hát cho đỡ thèm.

    Các nhà hát, phòng trà hay sân khấu bình dân trong TP.HCM là nơi Đại thèm muốn đến nhất để nghe hát. Nhưng cũng chẳng bao giờ anh dám bỏ tiền để mua vé vào vì với anh, chiếc vé vào quá đắt. Có lần, Đại đi đến phòng trà nhưng chỉ đứng ngoài cửa, hé mắt nhìn qua tấm rèm để xem các nghệ sĩ biểu diễn. Xong chương trình, anh lại lủi thủi đi về một mình nhưng rất vui vì được nghe thần tượng của mình, danh ca Hương Lan hát.

    Thí sinh gây sốt X-Factor Trần Quang Đại: Mê nhạc bị người yêu bỏ
    Danh ca Hương Lan là thần tượng của Trần Quang Đại. Ảnh: TL.

    Ước mơ đến với âm nhạc và được hát cùng thần tượng của Đại chỉ thành hiện thực khi anh mạnh dạn đi thi hát trong mấy năm gần đây. Đại thi khá nhiều, bất kể cuộc thi lớn nhỏ nào ở TP.HCM hay các tỉnh miền Tây, Đồng Nai… Sau những lần trắng tay, Đại cũng đạt được một số giải thưởng trong các cuộc thi hát của đài phát thanh, truyền hình thành phố. Anh đã được gặp gỡ thần tượng Hương Lan và song ca cùng nữ danh ca đến 5 bài trong chương trình Song ca cùng thần tượng. Trong cuộc thi này, Đại cũng đạt giải tư.

    Đại chia sẻ, anh cảm thấy có âm nhạc, cuộc sống mới trở nên có ý nghĩa. Âm nhạc cũng xoa dịu nỗi đau cho Đại khi cách đây hơn một năm, cha của anh bất ngờ qua đời. Thời gian này, Đại nghe nhạc ngày đêm để quên đi sự mất mát quá lớn.

    Cũng vì mê nhạc, mê hát mà tới nay, Đại vẫn chưa có người yêu. Anh bảo, mẹ anh anh rất muốn con trai cưới vợ, sớm yên bề gia thất. Vì vậy, bà cũng nhắm cô này cô kia ở quê để giới thiệu cho anh. Tuy nhiên, anh rất sợ đến gặp cô gái nào đó dù sẵn sàng chạy đến bất cứ tụ điểm nào để hát và nghe hát.

    Ngày mới vào TP.HCM, Đại có người yêu cùng quê. Anh hẹn đi miền Nam 3 năm để thỏa đam mê ca hát, nếu thành công thì sẽ trở về cưới cô làm vợ. Tuy nhiên, Đại chia sẻ, con gái cũng có thì, người ta chờ đợi mình không được thì đi lấy chồng. Đến nay đã 30 tuổi nhưng Đại vẫn chưa có ý định lấy vợ như ý muốn của mẹ bởi anh khẳng định mình mê nhạc hơn cả người yêu, anh có thể bỏ người yêu để theo đuổi âm nhạc.

    Thí sinh gây sốt X-Factor Trần Quang Đại: Mê nhạc bị người yêu bỏ
    Trần Quang Đại từng mê nhạc bị người yêu bỏ đi lấy chồng.

    Sau tập đầu The – X-Factor được yêu mến, Đại cho biết anh sẽ cố gắng thi vào những vòng trong. Ước mơ được nổi tiếng, được trở thành ca sĩ của Đại đang đến gần và anh sẽ nỗ lực tập luyện để đem đến những ca khúc hay dành tặng cho khán giả.

    Sau khi tạo được hiệu ứng với ca khúc Về đâu mái tóc người thương, Đại đã nhận đi hát khi được những lời mời của các phòng trà trong thành phố. Cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc khi Đại đến giờ về chuẩn bị đi biểu diễn tại một phòng trà. Đại bảo, được đứng trên sân khấu hát cho khán giả nghe là một hạnh phúc lớn của anh và dù có thành công hay không, anh cũng chỉ chọn con đường âm nhạc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-gay-sot-x-factor-tran-quang-dai-me-nhac-bi-nguoi-yeu-bo-a28206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan