+Aa-
    Zalo

    Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020: Từng hai lần tự tử, đi phẫu thuật chỉ có một mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bùi Hồ Ngọc Phúc bắt đầu hành trình ở Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam bằng “con số 0 tròn trĩnh” nhưng cô tin rằng, mình được “trời thương”.

    Bùi Hồ Ngọc Phúc bắt đầu hành trình ở Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam bằng “con số 0 tròn trĩnh” nhưng cô tin rằng, mình được “trời thương”.

    Bùi Hồ Ngọc Phúc tự tin ghi danh Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020.

     - Thông tin và hình ảnh của Ngọc Phúc xuất hiện trên trang fanpage chính thức của Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 nhận được khá nhiều tương tác là những lời khen ngợi và chúc mừng. Ngọc Phúc cảm thấy thế nào về điều này?

     Khi thông tin và hình ảnh dự thi của tôi được ban tổ chức cuộc thi tiếp nhận và sau đó là xuất hiện trên trang fanpage chính thức của Hoa Hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 tôi luôn có cảm giác hồi hộp, vui mừng.

     Tôi đặc biệt cảm thấy bất ngờ và vô cùng hạnh phúc khi được nhiều người ủng hộ, đặt niềm tin. Bản thân tôi là thí sinh mọi thứ bắt đầu từ con số không, lượt follow trang cá nhân trước khi đăng ký cuộc thi cũng rất ít nên tôi thực sự xúc động khi có nhiều người quan tâm tới mình như vậy.

     - Động lực nào khiến Ngọc Phúc đăng ký dự thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam?

     Nguồn động lực lớn lao đầu tiên đôi với tôi chính là cô giáo dạy tiếng Anh của tôi, người đã lọt vào top 5 Tiffany (Chinh phục hoàn mỹ) mùa thứ nhất. Cô cho tôi thấy rằng dù bạn sở hữu ngoại hình không hoàn hảo nhưng nếu có một tâm hồn thật đẹp thì khán giả và cả sự thành công chắc chắn sẽ không bỏ rơi bạn.

     Một động lực quan trọng hơn nữa với tôi là tôi muốn được khẳng định bản thân, muốn trở thành chính mình một cách trọn vẹn nhất. Sự thành công của tôi sẽ bác bỏ đi những sự kỳ thị, xem thường của mọi người dành cho gia đình tôi. Đặc biệt tôi muốn mẹ tôi sẽ thật hạnh phúc  và tự hào về tôi.

     - Bạn đã chuẩn bị cho bản thân những gì để bắt đầu hành trình tại cuộc thi?

     Nếu như để nói về kinh tế, tôi nghĩ mình chẳng có gì nhiều để chuẩn bị. Tôi chỉ có một trái tim thật ấm áp tràn đầy sự yêu thương để bắt đầu hành trình phía trước mà thôi.

     - Ngọc Phúc nhận ra giới tính thật của mình từ bao giờ? Bạn có khoảng thời gian đấu tranh với bản thân hay chịu sự đối xử khác biệt vì giới tính không?

    Tôi cảm thấy sự kỳ lạ của bản thân từ khi còn nhỏ. Năm học lớp 10 cũn là lúc tôi thật sự chắc chắn bản thân mình là ai.

    Tôi đã đấu tranh rất nhiều, thậm chí tôi đã từng rất tuyệt vọng về bản thân và có lúc tìm đến cái chết, hai lần. Có lẽ tôi “mạng lớn”, ông trời thương tôi nên đến bây giờ tôi vẫn sống. Và tôi nghĩ mình cần sống cho xứng đáng với những gì mà số phận đã trao cho mình.

    Tôi không nghĩ mình bị đối xử khác biệt về giới tính. Chẳng ai từng mắng vào mặt tôi rằng “Vì mày là ‘bê đê’ nên tao ghét mày!”. Tôi chỉ nghĩ mình làm chưa giỏi, thế hiện chưa tốt nên chưa được nhìn nhận. Bởi thế, tôi luôn cổ vũ bản thân cố gắng từng ngày.

    - Gia đình Ngọc Phúc phản ứng ra sao khi bạn come out?

    Gia đình tôi biết chuyện khá sớm. Một năm sau khi tôi nhận định rõ về bản thân thì cũng đã chia sẻ thẳng thắn với gia đình. Lúc đầu, người thân khó lòng chấp nhận và chắc chắn không ủng hộ tôi.

    Tuy nhiên, vì tôi biết tự kiếm tiền sớm, không còn phụ thuộc nhiều vào gia đình nên người thân cũng không quá gay gắt hay tạo áp lực gì nhiều. Phải mất hơn 3 năm tìm hiểu và nhờ vào chị Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế mà cộng đồng LGBT đã được chuyển mình với hình ảnh tốt đẹp. Từ đó, gia đình đã dần chấp nhận và ủng hộ tôi.

    - Để đi đến quyết định chuyển giới, Ngọc Phúc đã trải qua khoảng thời gian tích lũy về vật chất lẫn tinh thần như thế nào? Bạn có nhận được sự ủng hộ từ gia đình không?

    Tôi luôn khao khát được sống đúng với bản thân, lúc nào tôi cũng sẵn sàng cho cuộc đại phẫu quan trọng nhất cuộc đời mình. Dù vậy, cần phải thú thực rằng vấn đề kinh tế luôn là một thách thức lớn với tôi.

    Thật may mắn khi câu chuyện của tôi đã được một bác sĩ của một bệnh viện ở Hà Nội biết đến. Vị bác sĩ này đã giúp tôi gửi thông tin đến bệnh viện và được xét duyệt hỗ trợ phẫu thuật vào giữa tháng 10 vừa qua.

    Hiện tại, tôi đã nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người từ gia đình đến họ hàng. Mẹ tôi còn vui vẻ bảo đùa rằng: "Tự nhiên mẹ lại có được một đứa con gái”. Điều này đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho tôi.

    Ngọc Phúc nhận được sự ủng hộ của gia đình khi quyết định phẫu thuật chuyển giới.

    - Hành trình chuyển giới dù với bất kỳ ai cũng không hề dễ dàng. Ngọc Phúc có thể chia sẻ về hành trình của riêng bạn?

    Mẹ cùng tôi ra Hà Nội để làm chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật nhưng vì bà quá lo lắng, hồi hộp nên sau cùng, chính tôi đã phải động viên bà về trước. Tôi nghe người ta kể nhiều về việc phẫu thuật chuyển giới, tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lý cho một cuộc đại phẫu này nhưng kỳ lạ là khi đến thời khắc ấy, tôi lại cảm thấy rất bình thản.

    Có lẽ là tôi đã mong chờ ngày này lâu lắm rồi, hoặc cũng vì tôi đã từng đứng ở bờ vực sinh tử trong những lần dại dột trước đó, nên lần này, tôi không hề sợ hãi cũng chẳng hoang mang dù chỉ có một mình.

    Tôi tin ông trời đã thương mình ở hai lần “chết hụt” trước thì lần này cũng sẽ thương “cho trót”. Sau khi hoàn thành cuộc phẫu thuật, hết thuốc gây mê, tôi được bác sĩ gọi dậy và suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu chính là “Mình tỉnh dậy rồi nè!”. Chắc nhiều người sẽ thấy khó tin nhưng tôi nhẹ nhõm, không đau đớn nhiều, tôi chỉ có cảm giác háo hức chờ đón những gì sẽ tới với mình trong hình hài mới này. Được làm chính tôi là điều tuyệt nhất, xóa tan mọi cảm xúc khác.

    - Được biết, Ngọc Phúc trở thành học trò của siêu mẫu Võ Hoàng Yến từ khoảng cuối tháng 8. Đây là động thái nhằm chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới hay Ngọc Phúc còn những dự định khác?

    Tôi quyết định tham gia học viện của chị Võ Hoàng Yến đầu tiên là vì niềm đam mê dành cho nghề người mẫu. Và cả sự ngưỡng mộ, kính nể cái thần thái, những bước catwalk thần sầu và đặc biệt là cái cách chị Yến vượt qua khó khăn, tìm lại hào quang cho bản thân. Sau đó mới là dành cho cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới.

    Dù mới chỉ là học trò của chị Võ Hoàng Yến được 2 tháng, tôi đã cảm nhận rõ được sự bản lĩnh, cứng rắn trong tính cách của chị. Tôi cũng cảm nhận rõ được tình yêu thương của chị Hoàng Yến dành cho mỗi học trò. Tôi rất cảm ơn chị Yến vì những bài học và cả ân tình mà chị dành cho mình.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-hoa-hau-chuyen-gioi-viet-nam-2020-tung-hai-lan-tu-tu-di-phau-thuat-chi-co-mot-minh-a344476.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan