Thí sinh Hoa hậu Trái Đất 2018 liên tiếp tố bị quấy rối, gạ tình


Thứ 5, 08/11/2018 | 07:28


Cùng sự kiện

Cho đến hiện tại đã có 3 người đẹp vừa tham gia Hoa hậu Trái Đất 2018 phản ánh về tình trạng bị những nhà tài trợ của cuộc thi quấy rối.

Cho đến hiện tại đã có 3 người đẹp vừa tham gia Hoa hậu Trái Đất 2018 phản ánh về tình trạng bị những nhà tài trợ của cuộc thi quấy rối.

Ngày 7/11, người đẹp Canada Jaime VandenBerg vừa dự thi Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) 2018 đã chia sẻ trên mạng xã hội về câu chuyện cô gặp phải khi tham gia cuộc thi.

Theo Jaime VandenBerg, cô đã rất hào hứng tham gia cuộc thi nhưng ngay trong ngày thứ 2 của hành trình Miss Earth tại Philippines, cô đã bị một nhà tài trợ liên tục gọi điện để hỏi số phòng, địa chỉ khách sạn. Người đẹp này cũng chẳng biết vì sao mà ông ta có được số điện thoại của cô.

Người đẹp Canada kể lại chuyện bị quấy rối ở Miss Earth 2018.

"Tôi đã báo với quản lý nhóm để trình bày sự việc, đề nghị giải quyết vấn đề nhưng không tác dụng. Nhà tài trợ đó có mặt ở hầu hết các sự kiện và đeo bám, đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết, tiến xa trong cuộc thi. Tôi thấy thật ghê tởm" - Jaime VandenBerg viết.

Mọi chuyện bị đẩy đi xa hơn khi trong sự kiện tại Câu lạc bộ du thuyền Manila, nhà tài trợ trên đã đưa các thí sinh cùng nhóm cô lên du thuyền, yêu cầu họ chụp ảnh khêu gợi. Các cô gái cảm thấy không an toàn nên đã rời khỏi địa điểm, dù cho nhân viên quản lý nhóm vẫn cố thuyết phục.

Sau nhiều ngày bị quấy rối không ngừng nghỉ, Jaime VandenBerg quyết định trở về nước và cô cũng phải nhờ những người bạn của mình hỗ trợ mới có thể lấy lại được hộ chiếu từ phía ban tổ chức. Theo đại diện Canada, các cô gái đều bị ban tổ chức thu giữ hộ chiếu ngay ngày đầu đặt chân tới cuộc thi.

Jaime VandenBerg cảm thấy cô không đáng bị đối xử như vậy mà không cảm thấy an toàn dưới sự chăm sóc của ban tổ chức khi đại diện cho đất nước mình tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Người đẹp cũng gắn hashtag "#MeToo" vào bên dưới câu chuyện của mình.

Sau khi người đẹp Canada lên tiếng, 2 cô gái khác đến từ Anh và Guam cũng lên tiếng, khẳng định những gì Jaime nói là sự thật.

Người đẹp Anh và Guam lên tiếng xác nhận câu chuyện của đại diện Canada.

Đại diện sắc đẹp của nước Anh, Abbey-Anne Gyles-Brown, cho hay 50% chuyến đi đến Philippines của cô bị bủa vây bởi những điều không hay, trong đó có gạ gẫm tình dục, khiến cô cảm thấy bị tổn thương.

Trong khi đó, người đẹp Guam - Emma Sheedy chia sẻ: “Tôi bị kéo sang một bên nhiều lần để "mời" đến Boracay, một đảo tư nhân, vào nhà của nhà tài trợ ấy. Người này nhấn mạnh rằng tôi và phụ nữ Latina khiêu vũ cho ông ta. Ông ta đảm bảo rằng quản lý và nhân viên an ninh đã được tách ra trong một căn phòng khác. Ông ta khiến cho các cô gái cảm thấy khó chịu. Một nhóm chúng tôi ngay lập tức rời khỏi phòng và yêu cầu người quản lý đội đưa chúng tôi về xe buýt. Mất khoảng 20 phút và cuối cùng họ buộc phải làm điều này”.

Emma Sheedy cũng cho biết, Miss Earth Canada và Miss Earth England đã có một cuộc trao đổi Phó chủ tịch Hoa hậu Trái đất nhưng các cô gái không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Sau một loạt những lời cáo buộc, Lorraine Schuck - phó chủ tịch của Miss Earth lên tiếng bác bỏ. Theo vị phó chủ tịch, các thí sinh luôn có nữ cảnh sát đi cùng để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bà Schuck cũng phủ nhận việc nhận được phản ánh việc quấy rối tình dục đồng thời cho biết đã trả lại hộ chiếu cho người đẹp Canada ngày khi được yêu cầu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-hoa-hau-trai-dat-2018-lien-tiep-to-bi-quay-roi-ga-tinh-a250613.html