+Aa-
    Zalo

    Thí sinh làm điều chưa từng có tiền lệ tại Đường lên đỉnh Olympia khiến ai cũng phải kinh ngạc

    (ĐS&PL) - Thí sinh Nguyễn Minh Triết nhường câu hỏi trong gói câu hỏi của mình để đối thủ tranh chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia . Quyết định nhận được tràng vỗ tay lớn từ khán giả.

    Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 đã chính thức khép lại. Kết quả chung cuộc, thí sinh Lê Xuân Mạnh (học sinh Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) đã giành vòng nguyệt quế và trở nhà vô địch cuộc thi năm nay.

    thi sinh lam dieu chua tung co tien le tai duong len dinh olympia khien ai cung phai kinh ngac
    Minh Triết đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả cả nước tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023.

    Bên cạnh màn đăng quang, một trong những khoảnh khắc gây chú ý nhất trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 là giây phút thí sinh Nguyễn Minh Triết (học sinh Trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) quyết định nhường câu hỏi về đích cuối cùng (với mức điểm 30) cho 2 thí sinh là Xuân Mạnh và Trọng Thành để tranh nhất nhì.

    Cụ thể câu hỏi Minh Triết nhận được như sau: "Cho bốn số nguyên dương phân biệt sao cho tổng của mỗi hai số chia hết cho 2 và tổng của mỗi ba số chia hết cho 3. Tìm giá trị nhỏ nhất của tổng bốn số này".

    Tại thời điểm đó, tổng điểm của Xuân Mạnh (220 điểm) và Trọng Thành (215 điểm) đang khá sát sao. Dù Xuân Mạnh đang dẫn trước Trọng Thành 5 điểm, nhưng chỉ cần Xuân Mạnh "cướp" được quyền trả lời câu hỏi cuối cùng của Minh Triết, thì cục diện kết quả hoàn toàn có thể thay đổi.

    Minh Triết chia sẻ trong trận đấu: "Hiện tại em thấy cả bạn Mạnh và bạn Thành đều rất xứng đáng cho chức vô địch và để công bằng nhất, thì em sẽ nhường câu hỏi này để 2 bạn có thể tranh tài".

    Ngay sau chia sẻ của Minh Triết, cả MC lẫn khán giả tại trường quay đều ồ lên bất ngờ và ngưỡng mộ. Theo lời MC Khánh Vy: "Đây là một điều mà có vẻ như chưa có tiền lệ tại các cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia chung kết".

    Ngay sau phần "nhường" câu hỏi của Minh Triết, Trọng Thành đã nhấn chuông và giành quyền trả lời. Nam sinh Hải Phòng đưa ra đáp án là 10 cho câu hỏi trên, tuy nhiên đáp án đúng phải là 40. Kết quả chung cuộc, Lê Xuân Mạnh trở thành nhà vô địch và không có màn lội ngược dòng nào xảy ra. Dẫu vậy, hành động có "1-0-2" của Minh Triết vẫn nhận được nhiều sự tán dương của dân tình:

    - Một hành động đẹp!

    - Dù có thế nào đi chăng nữa, vẫn ủng hộ Minh Triết.

    - Nhiều người bảo chắc không biết nên mới nhường, nhưng dù sao Triết cũng đã có màn biểu diễn đầy ấn tượng tại Olympia.

    - Mình thích quyết định này của Minh Triết.

    - Xem trận chung kết mà hồi hộp kinh khủng, các bạn ai cũng giỏi cũng cố gắng cả. Mọi người cổ vũ cho tất cả nhé!

    - Mình rất có ấn tượng về Triết, yêu giọng nhẹ bâng xứ Huế của em nữa.

    Theo báo Thanh niên, dù chỉ nhận giải Ba nhưng trong hành trình thể hiện kiến thức, tài năng tại Đường lên đỉnh Olympia 2023, chàng trai người Thừa Thiên - Huế cũng đã để lại nhiều ấn tượng.

    Minh Triết từng đạt số điểm rất cao là 330 ở cuộc thi tuần. Sau đó tiếp tục chinh phục cuộc thi tháng và giành giải nhất với 305 điểm. Ở cuộc thi quý 2, Minh Triết đã xuất sắc giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, mang cầu truyền hình trực tiếp về Trường THPT Quốc học Huế khi đạt số điểm 290.

    Minh Triết cũng được khán giả cảm tình khi hay cười vào những khoảnh khắc giao lưu cùng MC. Còn trong thi đấu, chàng trai này thể hiện sự tự tin, nhanh nhạy.

    Kết quả của Đường lên đỉnh Olympia 2023, giải Nhất thuộc về Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) với giải thưởng trị giá 50.000 USD. Giải Nhì thuộc về Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP.Hải Phòng) với giải thưởng 200 triệu đồng.

    Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP.Hà Nội) và Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cùng giành giải Ba với giải thưởng 100 triệu đồng/thí sinh.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-lam-dieu-chua-tung-co-tien-le-tai-duong-len-dinh-olympia-khien-ai-cung-phai-kinh-ngac-a594373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan