+Aa-
    Zalo

    Thí sinh lo lắng vì trường ĐH yêu cầu xác nhận nhập học sớm, bộ GD&ĐT nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Việc một số trường ĐH yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn thời gian quy định đã gây hoang mang cho không ít thí sinh.
    thi sinh lo lang vi truong dh yeu cau xac nhan nhap hoc som bo gd dt noi gi dspl
    Ảnh minh họa: Đại Đoàn Kết

    Thời điểm hiện tại, nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 vì vậy, thí sinh không thực hiện được việc hoàn thành hồ sơ để nhập học.

    Tuy nhiên, một số trường ĐH đã yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn thời gian quy định, gây lo lắng cho thí sinh.

    Trước tình trạng này, bộ Giáo dục và Đào tạo (bộ GD&ĐT) ngày 3/8 cho biết đã đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh cho phù hợp hướng dẫn tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19, tăng cường truyền thông để thí sinh biết và yên tâm.

    Bộ cũng đề nghị các sở GD&ĐT cần khẩn trương và có phương án để hoàn thiện, gửi trả các giấy tờ liên quan cho thí sinh (Giấy chứng nhận kết quả thi, Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ,...) và thông báo cho thí sinh biết Kế hoạch tuyển sinh theo Công văn số 3190.

    Theo lịch trình tuyển sinh mới của bộ GD&ĐT, Bộ sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe chậm nhất ngày 26/8.

    Trước 17h ngày 28/8, điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của các cơ sở đào tạo.

    Ngày 29/8, các cơ sở giáo dục ĐH mới nhập thông tin các phương thức xét tuyển riêng lên cơ sở dữ liệu chung. Vì còn rất dài thời gian nên bộ GD&ĐT mới đề nghị tạo điều kiện cho thí sinh trong bối cảnh dịch bệnh đang rất phức tạp như hiện nay.

    Từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9, các trường thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Bộ lưu ý thí sinh chỉ được điều chỉnh theo phương thức trực tuyến. Thí sinh điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực (thực hiện bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ).

    Trước 17h ngày 16/9, các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, trước ngày 26/9, các trường xác nhận nhập học đợt 1 cho các thí sinh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-lo-lang-vi-truong-dh-yeu-cau-xac-nha-n-nha-p-hoc-som-bo-gd-dt-noi-gi-a509069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan