+Aa-
    Zalo

    Thí sinh rạng rỡ kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 8/7, thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Đề thi năm nay được nhiều thí sinh đánh là vừa sức, có thể dễ dàng đạt trên 7,5 điểm.

    Tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, TP. Hà Nội), nhiều thí sinh ra về với nét mặt rạng rỡ. Chia sẻ với PV, thí sinh Trần Minh Anh (quận Hà Đông) nhận xét đề thi năm nay vừa sức với bản thân em. Minh Anh cho biết em đã ôn luyện khá kỹ nên chỉ mất khoảng 30 phút để làm: "Đây là môn thi em tự tin nhất, em dự đoán mình sẽ đạt 9 điểm", Minh Anh nói.

    thi sinh rang ro ket thuc ky thi tot nghiep thpt 2021 dspl 1
    Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 vào chiều 8/7.

    Cùng chung nhận định, thí sinh Võ Yến Nhi cho biết đề thi 50 câu hoàn toàn không có sự thách đố: "Chủ yếu các câu sử dụng thì quá khứ hoàn thành và thì quá khứ đơn. Ý kiến của em là đề hoàn toàn không quá khó đối với các bạn dự định học khối D. Đề có mức độ phân hóa vừa giải, phần lớn những câu ngữ pháp hay từ vựng đều ở mức độ trung bình để các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh cũng có thể làm được. Riêng bài đọc hiểu có nhiều câu tương đối khó, dành cho các bạn xét tuyển các khối như D1, A1...cạnh tranh nhau".

    Dù chỉ dành một chút thời gian ôn luyện cho môn Ngoại ngữ, tuy nhiên, thí sinh Trần Trung Hiếu cho rằng đề năm nay có những câu hỏi rất cơ bản cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được: "Em vẫn phải chọn ngẫu nhiên đáp án một vài câu, nhưng tự tin mình có thể đạt trên 5 điểm với đề thi này".

    thi sinh rang ro ket thuc ky thi tot nghiep thpt 2021 dspl 2
    Thí sinh Minh Ngọc cho biết đề thi năm nay vừa sức nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa.

    Tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), các thí sinh ra khỏi phòng với vẻ mặt hớn hở, hạnh phúc. Nhiều bạn hào hứng khoe với bố mẹ bởi làm được bài.

    Thí sinh Minh Ngọc tự tin khẳng định: “Em theo học khối D nên em thấy đề thi năm nay vừa sức. Em nghĩ sẽ có nhiều điểm 9, điểm 10 môn tiếng Anh vì bạn bè em nhiều người làm được bài. Tối nay, em có thể thoải mái nghỉ ngơi sau bao ngày căng thẳng ôn thi rồi”.

    thi sinh rang ro ket thuc ky thi tot nghiep thpt 2021 dspl 3
    Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành tốt môn thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. 

    Sau đợt thi đầu tiên, các thí sinh thuộc nhóm đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ tham dự kỳ thi đợt 2. Theo kế hoạch, các thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến và điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần trong khoảng thời gian từ ngày 7/8 đến 17h ngày 17/8.

    Việc điều chỉnh sẽ không gây ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển của các trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ căn cứ và chốt nguyện vọng theo lần đăng ký cuối cùng của thí sinh. Nhờ đó, học sinh sẽ giảm bớt áp lực, thêm cơ hội điều chỉnh quyết định và gia tăng cơ hội trúng tuyển.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-rang-ro-ket-thuc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-dot-1-a506556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan