+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải hoàn tất khai báo y tế trước ngày 7/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7.

    Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức thành 2 đợt. Trong đó, đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 còn trong thời gian cách ly y tế hoặc trong khu vực phong toả sẽ không tham gia thi đợt 1 mà sẽ được sắp xếp thi vào đợt 2.

    Đối với những thí ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Sở Y tế Hà Nội quy định những thí sinh này phải hoàn tất khai báo y tế trực tuyến trước ngày 7/7. Theo đó, các thí sinh có thể khai báo qua các phần mềm trực tuyến như NCOVI, Bluezone hoặc trên website https://tokhaiyte.vn.

    thi tot nghiep thpt
    Những thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ phải hoàn tất khai báo y tế trước ngày 7/7. Ảnh: Hà Nội Mới

    Bên cạnh đó, các thí sinh được yêu cầu chủ động theo dõi tình hình sức khoẻ và đo thân nhiệt mỗi ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở…, các thí sinh phải báo cáo kịp thời đối với nhân viên tại điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

    Ngoài ra, các em cần chủ động giữ gìn sức khỏe, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn và có phương án xử lý các tình huống kịp thời.

    Trong văn bản quy định về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT cũng quy định địa phương nhanh chóng lên kế hoạch và lập danh sách những trường hợp thí sinh tham gia thi đợt 2, gửi về Bộ trước ngày 5/7. Trên cơ sở đề nghị (nếu có) của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-phai-hoan-tat-khai-bao-y-te-truoc-ngay-7-7-a505026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan