+Aa-
    Zalo

    Thí sinh trượt tốt nghiệp ở Tây Ninh được tăng 20,5 điểm sau phúc khảo

    • DSPL
    ĐS&PL Một trường hợp hy hữu vừa xảy ra ở Tây Ninh khi em L.Q.K bị trượt tốt nghiệp nhưng sau phúc khảo thí sinh này đã được tăng 20,5 điểm và nhận học bổng vào đại học.

    Một trường hợp hy hữu vừa xảy ra ở Tây Ninh khi em L.Q.K bị trượt tốt nghiệp nhưng sau phúc khảo thí sinh này đã được tăng 20,5 điểm và nhận học bổng vào đại học.

    Các bài thi trắc nghiệm có điểm tăng mạnh sau phúc khảo vì lỗi phần mềm chấm thi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Theo báo Lao Động, em L.Q.K (Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha – tỉnh Tây Ninh) - là học sinh đạt giải Khuyến khích môn Tin học Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia có kết quả tổ hợp bài thi Khoa học Tự nhiên trong kỳ thi THPT Quốc gia là 0 điểm. Sau phúc khảo, điểm số của em lần lượt là: Lý: 8,5 điểm, Hóa: 5,75 điểm, Sinh: 6,25 điểm.

    Như vậy, điểm số sau phúc khảo của em L.Q.K tăng lên 20,5 điểm.

    Ông Lê Bá Thơm – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha – tỉnh Tây Ninh cho hay, trường có 1 em học sinh là em L.Q.K - học sinh lớp 12 T vừa tăng 20,5 điểm sau phúc khảo

    Trước khi phúc khảo, K là thí sinh duy nhất tại Trường rớt tốt nghiệp THPT, khi điểm tăng, em đã đạt nguyện vọng vào Đại học FPT và nhận được học bổng. Như vậy 100% học sinh của nhà trường đều đậu tốt nghiệp" - ông Thơm nói.

    Về việc điểm thi tăng cao sau phúc khảo, đại diện Phòng Khảo thí – Công nghệ thông tin - Sở Giáo dục-Đào tạo Tây Ninh cho biết: "Trong các thí sinh phúc khảo, có em là học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia nhưng thi 0 điểm là rất vô lý. Vì thế, sau khi phúc khảo điểm của các em tăng lên 8, 9 điểm là bình thường. Bởi thực tế các em làm bài tốt".

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ, sau khi có kết quả phúc khảo điểm thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Tây Ninh có tổng cộng 95 bài thi thay đổi điểm, trong đó có 33 bài tự luận và 62 bài trắc nghiệm.

    Đáng chú ý, trong số 62 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm có đến 58 bài trước đó bị 0 điểm. Sau phúc khảo, 58 bài thi này đều được tăng điểm, nhiều bài thi tăng từ 6-8,75 điểm.

    Theo Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (đơn vị chấm thi trắc nghiệm cho tỉnh Tây Ninh), tổng cộng có 570 bài thi trắc nghiệm được chấm phúc khảo.

    Ông Trần Đức Thuận - Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Trưởng ban phúc khảo - cho biết những bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 do phần mềm chấm thi không nhận dạng được bản scan phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

    Theo ông Thuận, khi phúc khảo, trường đã kiểm tra bản quét phiếu trả lời trắc nghiệm trước đây và thấy bản scan rất rõ ràng, không vấn đề gì. Tuy nhiên khi đưa bản scan vào, máy chấm không nhận diện được phần trả lời của thí sinh nên đã chấm 0 điểm.

    Do đó, cán bộ chấm thi sử dụng phiếu trả lời gốc của thí sinh và nhập bằng tay từng câu trả lời vào phần mềm chấm thi, máy mới chấm điểm được.

    Ngoài ra có một bài thi tăng điểm do thí sinh tô sai mã đề thi, một bài thi có hai câu thay đổi phương án nhưng chưa xóa sạch phương án bỏ khiến máy chấm nhận diện thí sinh tô 2 câu trả lời nên loại.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-truot-tot-nghiep-o-tay-ninh-duoc-tang-205-diem-sau-phuc-khao-a286584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan