+Aa-
    Zalo

    Thí sinh xét tuyển vào khối trường quân sự năm 2022 cần lưu ý những điều gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 4/4, Ban Tuyển sinh quân sự bộ Quốc phòng đã có thông tin về kết quả tuyển sinh năm 2021 và công tác tuyển sinh quân sự năm 2022.

    Ngày 4/4, Ban tuyển sinh quân sự bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để trao đổi về công tác tuyển sinh quân sự năm 2022, theo Dân Trí.

    Theo thống kê, số lượng thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường trong quân đội năm 2021 là 24.000 thí sinh. Các tỉnh có số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều nhất vào các trường quân sự là: Nghệ An (405 thí sinh), Thanh Hóa (334 thí sinh), Hà Tĩnh (268 thí sinh), Nam Định (185 thí sinh, Đắk Lắk (168 thí sinh)...

    Năm nay, bộ Quốc phòng cho phép 17 học viện, trường sĩ quan tuyển sinh 4.742 chỉ tiêu đào tạo cán bộ cấp phân đội trình độ đại học. Về tuyển sinh cao đẳng quân sự, chỉ có Trường Sĩ quan Không quân tuyển sinh 80 chỉ tiêu trong cả nước vào đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật hàng không.

    Trong số 17 học viện và trường sĩ quan nói trên, có 15 trường tuyển thí sinh trong cả nước (trừ Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2).

    Các trường trong quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án của bộ GD&ĐT, tổ chức một kỳ thi chung, kỳ thi tốt nghiệp THPT, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

    xet tuyen cac truong quan su 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: VTC News.

    Về đối tượng tuyến sinh, thí sinh nam gồm nam quân nhân và nam thanh niên ngoài quân đội. Với thí sinh nữ, chỉ có 3 học viện tuyển nữ sinh là Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự.

    Để tham gia tuyển sinh các trường quân sự, theo quy định của Bộ Quốc phòng, các thí sinh phải đủ điều kiện tiêu chuẩn về 4 nội dung: lý lịch chính trị, độ tuổi, văn hóa và sức khỏe.

    Về lý lịch chính trị, các thí sinh phải tự nguyện đăng ký dự tuyển, khi trúng tuyển vào học phải tuyệt đối chấp hành sự phân công công tác của nhà trường và Bộ Quốc phòng. Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt, là đảng viên hoặc đoàn viên.

    Về độ tuổi tuyển sinh, quy định của các trường quân sự là: thanh niên ngoài quân đội từ 17 đến 21 tuổi (sinh năm 2001 đến 2005) và quân nhân tại ngũ, quân nhân đã xuất ngũ công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi (sinh năm 1999 đến 2004).

    Về trình độ văn hóa, bộ Quốc phòng quy định rằng tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hoặc tốt nghiệp trung cấp có chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT.

    Về sức khỏe, thí sinh cần phải tìm hiểu rõ quy định dành cho từng trường quân sự, ưu tiên với từng vùng và dân tộc thiểu số. Quy định chung về sức khỏe phải đảm bảo 8 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự: thể lực, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, nội khoa, tâm thần, ngoại khoa, da liễu và sản phụ khoa (đối với nữ).

    Các trường quân đội cho phép thí sinh đã nộp hồ sơ tuyển vào một trong các trường quân đội, nơi thí sinh dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1. Nếu thí sinh có nguyện vọng được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường như sau:

    Nhóm 1 gồm 13 trường (không lấy thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị) là các Học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không – Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sỹ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

    Nhóm 2 gồm 4 trường (được mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi - ốp) gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không – Không quân (hệ kỹ sư hàng không).

    Bộ Quốc phòng cũng lưu ý, thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển nhưng không đăng ký xét tuyển theo đúng thời gian quy định của bộ GD&ĐT sẽ mất quyền xét tuyển nguyện vọng 1, theo VTC News.

    Thời gian nộp hồ sơ sơ tuyển các trường quân sự từ ngày 15/3 đến 20/52022.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-xet-tuyen-vao-khoi-truong-quan-su-nam-2022-can-luu-y-nhung-dieu-gi-a533250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan