Thi thể 3 du khách Việt vụ đánh bom ở Ai Cập đã được đưa về TP. HCM


Chủ nhật, 06/01/2019 | 00:45


Cùng sự kiện

Rạng sáng ngày 6/1, chuyến bay chở những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố ở Cairo, Ai Cập ngày 28/12 vừa qua đã đáp xuống TP.HCM.

Rạng sáng ngày 6/1, chuyến bay chở những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố ở Cairo, Ai Cập ngày 28/12 vừa qua đã đáp xuống TP.HCM.

Thông tin từ Saigontourist cho biết được sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 1h05, ngày 6/1/2019, chuyến bay đưa 3 nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thi thể 3 người tử vong được đưa về sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Thanh niên

Theo đó, 3 người tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập gồm: bà Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962), ông Trần Hóa Khánh (sinh năm 1961) và anh Nguyễn Trọng Tiến (sinh năm 1989).

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, Saigontourist đã hoàn tất các thủ tục theo quy định và cùng với thân nhân đưa ba người bị nạn về nhà để tổ chức tang lễ.

Cụ thể, theo yêu cầu của thân nhân, thi thể bà Nguyễn Thúy Quỳnh được đưa trực tiếp về nhà ở TP.HCM. Còn ông Trần Hóa Khánh và anh Nguyễn Trọng Tiến được đưa sang Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 175 (Q.Gò Vấp) để thay quan tài. Sau đó, ông Khánh được đưa về Nha Trang, còn anh Tiến được đưa về Bình Thuận.

Đối với ba trường hợp bị thương còn đang ở Ai Cập, công ty đang phối hợp với bệnh viện tại Ai Cập và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt để có thể đưa về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Xe chuyên dụng có mặt từ trước để đợi đưa thi thể về nơi an táng - Ảnh: Thanh niên

Trước đó như đã thông tin, 14 du khách Việt đến Ai Cập trong một tour đón Giáng sinh tại Ai Cập của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với hành trình Cairo - Giza-Aswan và du thuyền trên sông Nile - Luxor - Cairo.

Đây là tour có có hành trình 8 ngày, kéo dài từ ngày 22/12 đến ngày 28/12/2018 , khởi hành tại điểm TP.HCM. Theo lịch trình này, sau khi khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, đoàn dự kiến đến ngày thứ 7 tức ngày 27/12 sẽ từ Luxor quay trở lại Cairo để đón chuyến bay về Bangkok và kết thúc hành trình ở TP.HCM vào ngày 28/12.

Tuy nhiên, trong khi di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, xe bus của đoàn đã gặp vụ nổ bom.

Chiều 1/1/2019, nhóm khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn 14 khách du lịch và một hướng dẫn viên trong vụ nổ bom ở Ai Cập đã về đến Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên các bác sĩ đã nhận định sức khoẻ của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn nên đã có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất. Ngay sau khi xuống sân bay hai người bị thương vào Bệnh viện Đại học Y dược kiểm tra lại sức khỏe trước khi trở về nhà.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-3-du-khach-viet-vu-danh-bom-o-ai-cap-da-duoc-dua-ve-tp-hcm-a258024.html