+Aa-
    Zalo

    Thi thể 3 mẹ con người Việt chuẩn bị về đến sân bay Nội Bài

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài, máy bay chở thi thể của 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH 17 bị rơi chuẩn bị về đến sân bay

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài, máy bay chở thi thể của 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH 17 bị rơi chuẩn bị về đến sân bay Nội Bài.

    Thi thể 3 mẹ con người Việt chuẩn bị về đến sân bay Nội Bài

     Nhà ga hàng hóa Nội Bài - nơi sẽ bàn giao thi thể của 3 mẹ con người Việt cho gia đình.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Đình Tường – Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra Hàng hóa – Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài cho biết, theo dự kiến, 12h10 ngày hôm nay (13/11), máy bay chở thi thể 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 bị rơi sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

    Thi thể 3 mẹ con người Việt chuẩn bị về đến sân bay Nội Bài

    Ông Nguyễn Đình Tường – Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra Hàng hóa – Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài.

    Theo thông tin mà ông Nguyễn Đình Tường cung cấp, thi thể 3 mẹ con người Việt được đưa về trên chuyến bay số MH752 của hàng hàng không Malaysia.

    Xem video:

     Thi thể của 3 mẹ con vụ rơi máy bay MH71 được đưa về Việt Nam

    “Dự kiến 12h10 sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, từ địa điểm máy bay hạ cánh đến nơi trao thi thể cho gia đình sẽ mất thêm khoảng 10 phút. Chúng tôi sẽ làm các thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình ngay tại sân trước của Kho Hàng hóa của sân bay Nội Bài” - Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra Hàng hóa – Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài cho biết.

    Cũng theo ông Tường, thì ngay khi nhận tin thi thể 3 mẹ con người Việt được đưa về nước, lực lượng an ninh tại Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã bố trí thêm lực lượng để đảm bảo công tác an ninh, hỗ trợ bàn giao thi thể cho gia đình theo đúng các thủ tục.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia đã bị rơi tại Ukraine khiến 298 hành khách trên máy bay tử nạn, trong đó có 3 công dân Việt Nam.

    Ba nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và 2 con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001).

    Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện chị cũng đang có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

    Tháng 8/2013, chồng chị Minh là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu.

    Được biết, 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh ngày 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia), trước khi về Hà Nội.

    Sau khi máy bay MH17 bị rơi, đến ngày 9/10, tin tức từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho hay, phía Hà Lan thông báo đã hoàn tất nhận dạng cả 3 mẹ con người Việt trên chuyến bay MH17 là Nguyễn Ngọc Minh và 2 con Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Huy.

    Sau khi nhận được thông báo chính thức của phía Hà Lan, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục pháp lý cần thiết khi sang Hà Lan vào ngày 12/10 để giải quyết các vấn đề hậu sự và đưa các di hài nạn nhân về nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-3-me-con-nguoi-viet-chuan-bi-ve-den-san-bay-noi-bai-a68850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan