Thi thể đột nhiên bật dậy khi chuẩn bị được ướp xác khiến cả bệnh viện náo loạn


Thứ 5, 25/11/2021 | 21:30


Cùng sự kiện

Mới đây, một bệnh viện tại Nigeria được phen náo loạn khi chứng kiến một “người phụ nữ đã chết” đột nhiên sống lại và đi lại quanh nhà xác bệnh viện.

Vụ việc xảy ra khi các sinh viên giải phẫu của Bệnh viện Giảng dạy, thuộc Đại học Benin, Nigeria, chuẩn bị cho một buổi học ướp xác trên thi thể một phụ nữ được tuyên bố là đã chết. 

Truyền thông địa phương đưa tin, các sinh viên nhận thấy "thi thể" người phụ nữ động đậy sau khi bị lột bỏ quần áo, để chuẩn bị cho lớp học ướp xác. 

Chứng kiến sự việc, các sinh viên tá hỏa, bỏ chạy ra ngoài, còn "xác chết" khỏa thân thản nhiên đi qua bãi cỏ trong khuôn viên bệnh viện. Nhiều sinh viên khác ở ngoài tỏ ra ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đời sống - Thi thể đột nhiên bật dậy khi chuẩn bị được ướp xác khiến cả bệnh viện náo loạn
Người phụ nữ, sắp bị ướp xác, bỗng mở mắt, đi lại khiến các sinh viên giải phẫu bị sốc nặng. Ảnh cắt từ video

Mặc dù lúc đó người phụ nữ không có mảnh vải nào che thân, nhưng không ai trong số học sinh đề nghị giúp đỡ cô hoặc đưa cho cô bộ đồ hay tấm chăn để che chắn cơ thể. Thay vào đó, họ lại sử dụng điện thoại để quay lại cảnh tượng kỳ lạ này. 

Trong clip, người phụ nữ băng qua bãi cỏ bên ngoài tòa nhà trong trạng thái trần như nhộng. Rõ ràng cô đang rất bối rối vì không biết mình đang ở đâu và làm thế nào mà mình lại ở đây. 

Theo AtinkaNews, người phụ nữ (chưa xác định danh tính) đã được gia đình đưa đến nhà xác sau khi được xác nhận là đã chết thực sự. Các báo cáo truyền thông địa phương chưa tiết lộ nguyên nhân cái chết.

Đoạn video ghi lại diễn biến sự việc kỳ quái này đã và đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ chỉ trích rằng ai tuyên bố cô đã chết đều không làm tốt công việc của mình, vô trách nhiệm.

Một người nói: "Cô ấy chỉ bị hôn mê, không phải một người phụ nữ đã chết!".

Trước đó, tại Ấn Độ, một người đàn ông được cho là đã chết cũng bất ngờ trở về nhà sau gần 3 tháng.  Nhân vật được nhắc đến là ông Sabu, 35 tuổi, sống ở làng Kudassanad, gần Pandalam, bang Kerala, Ấn Độ.

Cụ thể, ngày 24/12/2020, một người đàn ông không rõ danh tính bị ô tô đâm chết ở khu vực Edappady, bang Kerala. Để xác định danh tính nạn nhân, cảnh sát Thiruvananthapuram đã gửi hình ảnh thi thể tới các đồn cảnh sát khác. Sau khi nhận thông tin phản hồi, cảnh sát nghi ngờ người bị nạn là Sabu. Họ liên hệ với Saji, em trai của Sabu, để xác minh. Ngày 26/12, Saji và người thân khẳng định thi thể chính là Sabu. 

Saji khẳng định không nghi ngờ gì về thi thể. Sau quá trình cảnh sát khám nghiệm tử thi và làm thủ tục, gia đình đã mai táng thi thể tại nghĩa trang Kudassanadu hôm 30/12/2020. 

Sáng 26/3/2021, Sabu trở về nhà sau gần 3 tháng khiến các thành viên gia đình sốc và hoang mang. Saji cùng một số bạn bè đưa Sabu tới đồn cảnh sát Pandalam trình báo. 

Thi thể người đàn ông bị xe đâm sau đó đã được khai quật để phục vụ quá trình điều tra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-dot-nhien-bat-day-khi-chuan-bi-duoc-uop-xac-khien-ca-benh-vien-nao-loan-a520365.html