+Aa-
    Zalo

    Thi thể nhà báo Khashoggi bị chia làm 3 phần, nhét trong vali

    • DSPL
    ĐS&PL Thi thể nhà báo Khashoggi đã bị cắt thành 3 phần, nhét vào vali, túi xách ném xuống giếng sâu 12m trong lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

    Thi thể nhà báo Khashoggi đã bị cắt thành 3 phần, nhét vào vali, túi xách ném xuống giếng sâu 12m trong lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul. 

    Các điều tra viên Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành khám xét nhà riêng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul từ ngày 18/10. Ảnh: AP

    Theo báo Anh Mirror, thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã bị cắt thành 3 phần (đầu, thân và chân), nhét trong vali và túi xách sau đó mới bị ném xuống giếng, trong lãnh sự quán của Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ngoài ra, một số phần thi thể nhà báo Khashoggi cũng được phát hiện trong một phòng họp của lãnh sự quán. Các công tố viên được cho là đã yêu cầu tát cạn giếng và kiểm tra nước trong giếng.

    Camera an ninh cũng bị vô hiệu hóa một giờ trước khi nhà báo Khashoggi bị sát hại.

    Nhà báo 60 tuổi biến mất từ ngày 2/10. Sau nhiều tuần từ chối, Arab Saudi cuối tuần trước thừa nhận nhà báo Khashoggi đã bị giết tại lãnh sự quán của nước này ở Istanbul. Tuy nhiên Arab Saudi phủ nhận vua Salman hoặc Thái tử Arab Saudi liên quan tới vụ việc.   

    Cái chết của nhà báo Khashoggi đã thổ bùng lên sự giận dữ từ cộng đồng quốc tế và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang dẫn đầu một cuộc điều tra về vụ việc.

    Trả lời Sky News, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May nhận định diễn biến mới trong việc phát hiện thi thể của Khashoggi là "quá ghê rợn".

    Trong ngày 23/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi vụ sát hại nhà báo Khashoggi là vụ sát hại đã được lên kế hoạch trước.

    Cùng ngày, con trai của Jamal Khashoggi đã gặp các lãnh đạo Saudi gồm Nhà vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman tại cung điện Yamama ở thủ đô Riyadh. 

    18 người đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ việc này. Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir trong khi bình luận về vụ án Khashoggi đã nói rằng, những tên tội phạm đã "vượt quá thẩm quyền của mình".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-nha-bao-khashoggi-bi-chia-lam-3-phan-nhet-trong-vali-a249083.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan