+Aa-
    Zalo

    Thi thể ông Kim Jong Nam được bàn giao cho Bộ Y tế Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Malaysia đã xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 chính là ông Kim Jong Nam và sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia.

    Lãnh đạo Cảnh sát Malaysia đã xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 chính là ông Kim Jong Nam và sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia.

    Báo Vnexpress dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm qua cho biết: "Vì sự an toàn của các nhân chứng, chúng tôi sẽ không nói gì. Nhưng, chúng tôi đã xong việc với thi thể và bởi không có thành viên gia đình nào của ông Jong-nam xuất hiện, chúng tôi sẽ bàn giao cho Bộ Y tế". Khi được hỏi về thời điểm bàn giao, ông đáp "bất cứ lúc nào".

    Cùng đưa tin, báo Dân Việt thông tin thêm, đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính nạn nhân mang hộ chiếu tên Kim Chol, kể từ khi xảy ra vụ tấn công ở sân bay Kuala Kumpur.

    Tuy nhiên, chánh thanh tra cảnh sát malaysia Khalid Abu Bakar không tiết lộ lực lượng an ninh nước này xác định danh tính nạn nhân bằng cách nào.

    “Tôi sẽ không nói điều gì, về cách chúng tôi xác định nạn nhân là Kim Jong-nam”, ông Khalid trả lời trong cuộc họp báo.

    Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar (giữa) họp báo về kết quả điều tra vụ án Kim Jong Nam (Ảnh: Báo Trí thức trẻ)

    Cái chết của một công dân Triều Tiên ở Malaysia đã thu hút sự chú ý toàn cầu. Triều Tiên cho đến nay chỉ công nhận người bị sát hại là công dân nước này tên Kim Chol.

    Ông Khalid cũng không cho biết liệu thi thể nạn nhân được xác định bằng hình ảnh hay thông qua giám định ADN.

    Về vấn đề 3 người Triều Tiên cảnh sát Malaysia muốn thẩm vấn, ông Khalid nói sẽ chờ đợi họ, thay vì làm phức tạp thêm tình hình.

    Những người này được xác định là Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia, Hyon Kwang-song (44 tuổi), nhân viên Air Koryo, Kim Uk-il (37 tuổi) và Ri Ji-u (30 tuổi).

    Báo Giao thông cũng cho hay, tại buổi họp thông tấn xã Triều Tiên chính thức bác bỏ mọi sự tham gia trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam ở Kuala Lumpur, Malaysia.

    Kim Jong-nam bị hai phụ nữ tấn công, nghi là chất độc thần kinh VX, khi đang ở sảnh chờ sân bay Kuala Lumpur. Camera an ninh cho thấy ông đã tới phòng y tế sân bay nhờ giúp đỡ nhưng qua đời khi đang trên đường đến bệnh viện.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-ong-kim-jong-nam-duoc-ban-giao-cho-bo-y-te-malaysia-a183712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan