Thi THPT quốc gia 2019: Nữ sinh bị tai nạn phải ngồi xe lăn vẫn tới trường thi


Thứ 3, 25/06/2019 | 02:35


Bị tai nạn trước ngày thi THPT quốc gia 1 tuần, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà đã được gia đình hỗ trợ hết sức để có thể tham gia kì thi.

Bị tai nạn trước ngày thi THPT quốc gia 1 tuần, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà đã được gia đình hỗ trợ hết sức để có thể tham gia kì thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà có mặt tại điểm thi sáng 25/6. Ảnh: Vnexpress.

Sáng 25/6, hơn 880.000 thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Tại Hội đồng thi THPT Việt Đức - Hà Nội, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà (sinh năm 2000, học sinh THPT Thực Nghiệm) phải ngồi xe lăn đến trường thi.

Bố của Hà - ông Nguyễn Minh Phong - cho biết, con gái bị tai nạn cách ngày thi một tuần. Gia đình khá lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh, không tạo áp lực, chăm sóc để con thi cử tốt nhất.

Khi đến trường thi, Thúy Hà được các sinh viên tiếp sức mùa thi, các chú công an hỗ trợ, giúp đỡ vào trường thi an toàn.

Trước đó vào ngày 24/6, thí sinh Nguyễn Thị Thuý Hà ngồi xe lăn với sự hỗ trợ của bố và các tình nguyên viên đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục.

Nguyễn Thị Thúy Hà có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi hôm 24/6. Ảnh: VTC News.

Được biết đây là lần thi thứ 2 của Hà. So với lần thi trước em không cảm thấy có nhiều áp lực lắm, nhưng vẫn rất lo lắng. Năm nay, Hà đăng ký 5 nguyện vọng, mong muốn vào Đại học Hà Nội khoa tiếng Hàn.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2019-nu-sinh-bi-tai-nan-phai-ngoi-xe-lan-van-toi-truong-thi-a281122.html