+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2020: Một ngày trước khi thi, thí sinh 2k2 nhất định phải làm những điều này

    • DSPL
    ĐS&PL Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có nhiều thay đổi do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dưới đây là những lưu ý đặc biệt quan trọng, thí sinh cần ghi nhớ.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có nhiều thay đổi do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dưới đây là những lưu ý đặc biệt quan trọng, thí sinh cần ghi nhớ.

    Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, thí sinh 2k2 cần có tâm lý tốt. Ảnh minh họa  

    Ôn tập nhẹ nhàng

    Vào giai đoạn nước rút nên duy trì nhịp độ ôn tập nhẹ nhàng để kiến thức không bị đứt đoạn, không nên thức ngày đêm tự gây áp lực lớn cho bản thân vì điều gì cần học thì mình đã học vào trước đó.

    Những ngày cuối là thời gian để ôn tập lại các kiến thức đã học, xem lại điểm mạnh yếu của bản thân để bổ sung, đồng thời, có tâm lý thoải mái nhất trước kì thi. Bởi tâm lý quyết định phong độ làm bài của mỗi người. Khi đó, kiến thức sẽ được tái hiện tốt nhất lúc vào phòng thi.

    Bên cạnh đó, trong những ngày sắp thi, các bạn không nên ôn với cường độ nặng thâm chí nếu tự tin hãy để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn.

    Nếu thật sự còn vướng mắc, chưa tự tin phần kiến thức nào đó có thể làm đi làm lại dạng bài đó hoặc giải một đề mỗi môn theo thời gian thi rồi so đáp án. Nếu hổng kiến thức ở đâu thì hãy tự mình đọc lại để nắm chắc phần đó.

    Kiểm tra kỹ giấy báo dự thi

    Ngày 1/8 thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi. Ngay sau đó, thí sinh cần coi lại thông tin ghi chính xác hay chưa. Nếu có sai sót cần phản ảnh ngay với các thầy cô nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để điều chỉnh. Hoặc đến chiều 8/8, trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cũng có thể điều chỉnh sai sót thông tin cá nhân.

    Thực tế, trước khi vào phòng thi, tâm lý chung của thí sinh rất căng thẳng. Do vậy, nhiều bạn ngay sau khi nhận đề thi là chăm chăm vào làm bài ngay.

    Tuy nhiên, sau khi nhận đề thi, các thí sinh nên dành 5 phút kiểm tra kỹ toàn bộ đề thi coi có bị rách, mờ, có đủ số trang, mã đề thi... Mã đề thi của tất cả các môn thành phần phải giống nhau.

    Đối với các môn thi tổ hợp, sau khi kết thúc thời gian làm bài mỗi môn thi thành phần, thí sinh sẽ được phát đề môn thi thành phần tiếp theo. Thí sinh cũng phải kiểm tra kỹ mã đề xem có trùng khớp với mã đề môn thi trước đó.

    Nếu phát hiện đề thi có vấn đề gì, thí sinh cần phản ảnh ngay với cán bộ coi thi để đề nghị đổi đề khác. Trong trường hợp đề thi bị nhòe, rách hay sai mã đề sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

    Chuẩn bị đầy đủ dụng học tập được phép mang vào phòng thi

    Một ngày trước khi thi thí sinh nên dành buổi sáng để sắp xếp, kiểm tra giấy tờ cũng như dụng cụ học tập được phép mang vào phòng thi, nên cho tất cả chúng vào trong cặp để đảm bảo sẽ có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ cho kỳ thi. Nếu thấy thiếu dụng cụ học tập nào đó sẽ còn thời gian đi tìm, đi mua.

    Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020. 

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một trong những kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh. Theo các bạn sinh viên và các thầy cô, để có kết quả thi tốt nhất thì ôn thi tốt thôi là chưa đủ mà các sĩ tử cần có sức khoẻ tốt, tâm lý vững vàng tự tin.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-mot-ngay-truoc-khi-thi-thi-sinh-2k2-nhat-dinh-phai-lam-nhung-dieu-nay-a333784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan