+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2020: Nếu thí sinh nhiễm Covid-19 thì xử lý thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 2 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước, trong giai đoạn nước rút này các thí sinh cần có chiến lược ôn tập hiệu quả, giữ sức khỏe.

    Khoảng 2 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước, trong giai đoạn nước rút này các thí sinh cần có chiến lược ôn tập hiệu quả và giữ gìn sức khỏe tốt.


    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vẫn diễn ra như kế hoạch trong 2 ngày 9-10/8. Ảnh minh họa 

    Nếu thí sinh nhiễm Covid-19 thì xử lý thế nào?

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trước kỳ thi THPT 2020, nhiều địa phương đã gấp rút lên kế hoạch rà soát lại cơ sở vật chất, chuẩn bị các bình nước rửa tay sát khuẩn, thí sinh được đo nhiệt độ trước khi vào phòng thi. Để phòng chống dịch, thí sinh ngồi cách nhau 1,2m.

    Ngoài ra, một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn đó là nếu thí sinh bị nhiễm Covid-19 phải nhập viện trước ngày thi thì sẽ xử lý ra sao, có được đặc cách tốt nghiệp vì không thể dự thi không?

    Theo Điều 37 Quy chế thi tốt nghiệp năm 2020 quy định những trường hợp được đặc cách tốt nghiệp gồm: thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên không thể dự thi.

    Điều kiện để được xét tốt nghiệp trong trường hợp này là thí sinh phải được xếp loại học lực và hạnh kiểm năm lớp 12 khá. Còn thí sinh đã thi được 1 bài thi, chẳng may gặp tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất không thể thi tiếp các bài thi tiếp theo sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu bài thi đạt 5 điểm trở lên, kết quả học lớp 12 xếp loại trung bình, hạnh kiểm khá trở lên.

    Theo đó, quy chế thi chưa quy định rõ trường hợp thí sinh nhiễm Covid-19 phải nhập viện trong quá trình thi sẽ xử lý thế nào.

    Trả lời Thanh Niên về việc giả sử có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nghi nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thì dù tuân thủ quy định về cách ly nhưng có cho thí sinh tiếp tục thi không? ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng bộ GD&ĐT, cho biết: “Điều quan trọng là không để bất cứ điểm thi nào rơi vào tình huống bất ngờ, bị động trong kỳ thi. Đặt ra tình huống giả định có thí sinh nhiễm Covid-19 hoặc là đối tượng F1 cũng nhằm mục đích như vậy. Do vậy, sự tham gia của ngành y tế vào kỳ thi năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng”.

    Theo ông Độ, phải tính đến cả tình huống thí sinh nghi ngờ nhiễm hoặc là F1, F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19, phải cách ly trong thời điểm đang diễn ra kỳ thi.

    Có thể sẽ có hướng dẫn về việc cho thí sinh làm bài thi trong phòng cách ly với sự theo dõi, bảo vệ đề thi, bài thi, tuân thủ đúng quy chế như thí sinh đang làm bài ở phòng thi bình thường.

    Đường dây nóng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

    Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) đã công bố số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tiếp nhận mọi thông tin từ các điểm thi, hội đồng thi trên cả nước để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh từ ngày 30/7 đến hết ngày 11/8 theo số điện thoại (024) 32181385, (024) 32181386 và hộp thư điện tử [email protected].

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-neu-thi-sinh-nhiem-covid-19-thi-xu-ly-the-nao-a332430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan