+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh 2k2 cần lưu ý điều quan trọng này trong thời điểm "nước rút"

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ còn ít ngày nữa là 2k2 sẽ bước vào "cuộc chiến" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, do đó thí sinh cần có những chiến lược ôn tập hiệu quả và giữ gìn sức khỏe tốt.

    Chỉ còn ít ngày nữa là 2k2 sẽ bước vào "cuộc chiến" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, do đó thí sinh cần có những chiến lược ôn tập hiệu quả và giữ gìn sức khỏe tốt trong thời điểm "nước rút" này.

    Bên cạnh kiến thức vững vàng, 2k2 cần chuẩn bị sức khỏe tốt để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh minh họa 

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong 2 ngày 9-10/8. Theo lời khuyên của các giáo viên, chuyên gia giáo dục, thời gian hai tuần tới là giai đoạn ôn tập "nước rút", chỉ thích hợp cho việc hệ thống lại kiến thức cơ bản, rèn luyện thêm các kỹ năng làm bài để đạt điểm cao, phục vụ mục đích vào đại học.

    Đáng chú ý, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi năm nay được dự đoán là giảm nhẹ về độ khó, nhiều phần nội dung không đưa vào thi khi đã được tinh giảm. Đặc biệt, thí sinh chỉ hướng đến ôn trọng tâm 3 môn chính là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và chỉ được chọn một trong hai tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

    Do đó, thời gian không còn nhiều, thí sinh cần phân bổ hợp lý, tìm hiểu kỹ các yêu cầu của môn thi để ôn tập hiệu quả. Không nên quá ôm đồm nhiều kiến thức, hoặc cảm giác thiếu hụt kiến thức dễ nảy sinh tâm lý lo lắng, chán nản.

    Bên cạnh đó, thí sinh cần giữ gìn sức khỏe để có một kỳ thi tốt. Cụ thể, thí sinh cần bố trí thời gian kết hợp giữa ôn tập, nghỉ ngơi cho hiệu quả, sức khỏe có tốt mới ôn tập tốt được.

    Thí sinh có thể bố trí học ôn nhiều hơn bình thường, song cần duy trì mỗi ngày ngủ 7 - 8 tiếng vào ban đêm và ngủ khoảng 30 phút vào buổi trưa.

    Tăng cường năng lượng cho não để có trí nhớ tốt. Ngoài ra, thí sinh có thể tập thể dục nhẹ nhàng, đọc sách, hoặc xem ti vi để thư giãn. Tránh lạm dụng các loại thuốc bổ mà chưa có sự tư vấn của các bác sỹ.

    Trước đó, ngày 27/7, bộ GD&ĐT thông tin về việc chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong điều kiện dịch Covid-19.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở các địa phương, kể cả thành phố Đà Nẵng, theo đúng kế hoạch đã đề ra; có phương án đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

    Theo đó, Kỳ thi vẫn diễn ra trong các ngày từ 8/8/2020 đến ngày 10/8/2020 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý; bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các Điểm thi và các khu vực chấm thi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2020-thi-sinh-2k2-can-luu-y-dieu-quan-trong-nay-trong-thoi-diem-nuoc-rut-a332535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan