+Aa-
    Zalo

    kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh F1 ở Đà Nẵng vẫn được dự thi đợt 1

    (ĐS&PL) - UBND TP.Đà Nẵng có văn bản báo cáo bộ GD&ĐT về việc các thí sinh thuộc diện F1, F2 và ở khu vực các ly y tế cũng sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

    thi tot nghiep thpt 2021 thi sinh f1 o da nang van duoc du thi dot 1 dspl 1
    Thí sinh thuộc diện F1, F2 tại Đà Nẵng vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT 2021 vào đợt 1. Ảnh minh họa 

    Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Đà Nẵng, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết UBND thành phố đã có văn bản báo cáo bộ GD&ĐT về việc tổ chức thi đợt 1 vào các ngày 7 và 8/7.

    Theo đó, các thí sinh thuộc diện F1, F2 và ở khu vực các ly y tế do liên quan đến dịch COVID-19 cũng sẽ dự thi ngay đợt 1.

    Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho hay, việc tổ chức thi ngay đợt một nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh.

    Bên cạnh đó, địa phương đã có kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh F1, F2 từ năm trước

    Theo đó, các thí sinh thuộc diện F sẽ được bố trí tại điểm thi riêng tại trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn, với 12 phòng thi. Điểm thi sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi.

    Thí sinh được đưa/đón từ nơi ở hoặc nơi cách ly y tế đến điểm thi và ngược lại; được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế mới trước khi vào phòng thi.

    Trong phòng thi, các em được bố trí chỗ ngồi giãn cách, mỗi phòng không quá 12 thí sinh. Nhóm thí sinh diện F1 và nhóm thí sinh diện F2, khu vực cách ly y tế được bố trí phòng thi riêng.

    Thí sinh sẽ được hỗ trợ ăn, uống chỗ nghỉ ngơi nếu có nhu cầu ở lại trưa tại điểm thi.

    Cán bộ làm công tác thi tại điểm thi này được trang bị trang phục bảo hộ, được tập huấn kỹ các biện pháp phòng, chống dịch, sử dụng trang phục bảo hộ… trước khi thực hiện nhiệm vụ. Điểm thi được đảm bảo khử khuẩn, vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi.

    Bài thi của thí sinh, hồ sơ thi được khử khuẩn trước khi được cất giữ và trước khi nộp về Hội đồng thi.

    Cũng theo ông Thành, hiện số lượng các thí sinh F1, F2 và thí sinh trong khu vực cách ly đang được Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ, cập nhật từng ngày.

    Theo thống kê, năm 2021, TP.Đà Nẵng có 1.066 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, 521 thí sinh dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học là 11.129 thí sinh dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển cao đẳng, đại học.

    Toàn TP.Đà Nẵng có 31 điểm thi với 550 phòng thi. Trong đó có điểm thi trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn (có 12 phòng thi) dành cho các thí sinh thuộc diện F do liên quan đến dịch COVID-19.

    Để đảm bảo an toàn cho các thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia kì thi, thành phố sẽ tiến hành xét nghiệm cho gần 16.000 người (tính cả lực lượng dự phòng).

    Đà Nẵng đang có 1 F0 đang được cách ly điều trị COVID-19 tại cơ sở y tế. Thí sinh này sẽ tham gia thi đợt 2 theo quy định của bộ GD&ĐT.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2021-thi-sinh-f1-o-da-nang-van-duoc-du-thi-dot-1-a505911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan