Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra công tác thi


Thứ 4, 07/07/2021 | 10:34


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số điểm thi trên địa bàn TP.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP.HCM đăng tải. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) và điểm thi trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, ông Nguyễn Văn Thành, trưởng điểm thi cho biết có tổng cộng 517 thí sinh và 96 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi (trong đó có 72 cán bộ coi thi, 19 nhân viên phục vụ và lực lượng thanh tra. Điểm thi này có thí sinh tự do nên đã bố trí 22 phòng thi cho thí sinh thường, 1 phòng thi cho thí sinh tự do và 1 phòng chờ dành cho các thí sinh không tham gia đủ 3 môn thi của bài thi tổ hợp KHXH hoặc KHTN.

Ngoài ra, để đảm bảo phòng dịch, điểm thi còn bố trí 2 phòng thi dự phòng.

Tại điểm thi này, ông Nguyễn Thành Phong đã gửi lời chúc tới thí sinh hãy bình tĩnh, tự tin để có kết quả tốt nhất.

Chuyện học đường - Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra công tác thi
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong động viên thí sinh thi tốt. Ảnh: Người lao động

Tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, điểm thi cũng bố trí 4 luồng di chuyển cho thí sinh và một luồng cho giáo viên để đảm bảo giãn cách. Bên cạnh đó, điểm thi cũng nhắn tin cho từng phụ huynh về thời gian đón con để đảm bảo không bị ùn ứ. Điểm thi này có 20 thí sinh không tham gia đợt 1.

Ông Nguyễn Thành Phong lưu ý các cán bộ coi thi thường xuyên nhắc nhở thí sinh chấp hành quy định 5K để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng động viên tinh thần của các tình nguyện viên đang tiếp sức mùa thi trước cổng trường.

Theo báo Người lao động, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu cho biết kỳ thi năm nay đặt trên nền tảng an toàn là chính nên công tác phòng chống dịch được chú trọng ngay từ đầu. Tất cả điểm thi đều kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh và phiếu xét nghiệm ngày 3/7 của TP.HCM, hoặc giấy xác nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày vừa qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-chu-tich-ubnd-tp-hcm-nguyen-thanh-phong-kiem-tra-cong-tac-thi-a506154.html