+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác thi tại Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Ngày 12/6, Đoàn công tác số 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác chỉ đạo của tỉnh và Ban Chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Kỳ thi THPT năm 2023, Quảng Ninh có 1 Hội đồng thi với 37 điểm thi đặt tại các cơ sở giáo dục đáp ứng các yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Địa phương này có hơn 16.000 thí sinh đăng ký dự thi.

    Trong đó, phần lớn là thí sinh thi tốt nghiệp và sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; hơn 2.000 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp; hơn 400 thí sinh chỉ thi tuyển sinh.

    Với hơn 700 phòng thi, tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 2.700 giáo viên, cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi. Do đặc thù có địa bàn trải rộng, phức tạp về vị trí địa lý nên một số Điểm thi của tỉnh Quảng Ninh phải đặt tại vùng hải đảo, xa trung tâm như: Điểm thi THPT Cô Tô (huyện đảo Cô Tô); Điểm thi THPT Quan Lạn (huyện đảo Vân Đồn).

    thi tot nghiep thpt nam 2023 bo gddt kiem tra cong tac thi tai quang ninh
    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2023, Quảng Ninh có 1 Hội đồng thi với 37 điểm thi đặt tại các cơ sở giáo dục đáp ứng được các yêu cầu của Bộ GD&ĐT. (Ảnh: VOV)

    VOV dẫn lời bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc vận chuyển đề thi, bài thi; di chuyển cán bộ trông thi bằng tàu thủy sẽ gặp khó khăn nếu thời tiết xấu.

    Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học Phổ thông năm 2023, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị củaQuảng Ninh, nhất là về cao cơ sở vật chất, cán bộ, việc hỗ trợ các thí sinh có điều kiện khó khăn.

    TTXVN cho hay, để đảm bảo công tác thi diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt nhất, Thứ trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông tỉnh Quảng Ninh triển khai các biện pháp chống các thiết bị công nghệ cao, ngăn chặn việc gian lận quay cóp của các thí sinh; đồng thời, tăng cường tuyên truyền để gia đình, các thí sinh không vi phạm quy chế thi, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023-bo-gddt-kiem-tra-cong-tac-thi-tai-quang-ninh-a578699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan