+Aa-
    Zalo

    Thị trấn Đạo Đức luôn giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị trí địa lý của thị trấn Đạo Đức (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, TP Phúc Yên, cùng với sự phát triển của công nghiệp, cơ chế thị trường tạo ra nhiều loại hình kinh doanh mới phát sinh nên tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội còn nhiều diễn biến phức tạp. Hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn xảy ra và còn nhiều tiềm ẩn. Việc chấp hành pháp luật về đất đai của một số hộ dân chưa cao gây khó khăn trong công tác quản lý và giải phóng mặt bằng.

    Trước những khó khăn trên, cán bộ và nhân dân thị trấn đã quyết tâm thực hiện tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, UBND thị trấn triển khai các Nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm về tệ nạn xã hội thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước. Duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT giữa UBND thị trấn Đạo Đức với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn”. Thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước.

    71
    Kinh tế xã hội tại thị trấn Đạo Đức ngày một thay đổi, khởi sắc

    Trong Công tác quản lý đô thị, UBND thị trấn giao cho Công an xã thường xuyên kiểm tra tình hình xây dựng, trật tự đô thị, giải toả vi phạm hành lang an toàn giao thông, không xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Tuyên truyền đến người dân chấp hành nghiêm quy định về xin giấy cấp phép trước khi xây dựng. Tăng cường kiểm tra công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, công bố công khai quy hoạch theo quy định. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân các quy định của pháp luật về xây dựng, đất đai và an toàn giao thông; nâng cao ý thức, nhận thức của cộng đồng về chấp hành pháp luật…Phối hợp với cán bộ địa chính xử lý vi phạm về đất đai. Năm 2022 chủ động động thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác tuyên truyền vận động và xử lý vi phạm tại đầu đường 100 và các hộ trong khu đô thị thép Việt Đức. Đã xử lý 37/37 trường hợp bằng 100% chỉ tiêu, lập hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất 28 trường hợp, vận động tháo dỡ 8 trường hợp.  Trong xây dựng trái phép kịp thời phát hiện 11 trường hợp sử dụng đất sai mục đích, đã yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên hiện trạng trước khi vi phạm. 

    72
    Thực hiện công tác thu hồi giải phóng mặt bằng Dự án Trung tâm Logicstics ICD Vĩnh Phúc đúng theo quy định của Nhà nước.

    Theo dõi, nắm bắt tình hình và giải quyết các vấn đề nóng như đền bù giải phóng mặt bằng tại các dự án đang triển khai trên địa bàn. Gần đây nhất là công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Trung tâm Logicstics ICD Vĩnh Phúc là dự án Nhà nước thu hồi đất. Ngay từ khi thực hiện, UBND huyện Bình Xuyên đã chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện và các đơn vị, thị trấn Đạo Đức thực hiện nghiêm các quy định theo Luật Đất đai và các văn bản pháp luật khác. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên đã phối hợp với UBND thị trấn Đạo Đức tổ chức hội nghị họp dân để triển khai thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án. Đồng thời, tiến hành kê khai, kiểm đếm diện tích đất của các hộ trong phạm vi dự án, thực hiện việc chi trả tiền cho bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình theo Quyết định số 422/QĐ-UBND ngày 24/1/2022 của UBND huyện Bình Xuyên.Đại diện UBND thị trấn, Ủy ban MTTQ thị trấn, khối dân vận thị trấn, đại diện tổ dân phố Trại phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên đã nhiều lần phối hợp tổ chức vận động, thuyết phục các hộ gia đình chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án đã được phê duyệt để bàn giao đất cho đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tiếp tục triển khai dự án phục vụ phát triển kinh tế chung của huyện và tỉnh Vĩnh Phúc.

      Lãnh đạo UBND thị trấn cũng theo sát tình hình khiếu kiện, các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; chủ động nắm tình hình hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, quản lý sát sao các đối tượng hình sự, các đối tượng đang quản lý theo pháp luật như: tù treo, tại ngoại, quản lý giáo dục tại xã phường...Công an thị trấn đã chủ động áp dụng các biện pháp đấu tranh, xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm: bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp vi phạm pháp luật; làm tốt công tác quản lý vũ khí, vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ nguy hiểm, các loại vũ khí tự chế; kịp thời lập hồ sơ và có biện pháp giáo dục đối với những đối tượng vi phạm pháp luật. Trong  năm 2022 tình hình ANTT, TTATXH cơ bản ổn định, tổng số vụ việc phát sinh là 45 vụ, không để phát sinh điểm nóng. Thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý cư trú, căn cước công dân và các giấy tờ đi lại khác. Phòng cháy, chữa cháy, quản lý về ANTT đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn xã theo phân cấp và hướng dẫn của cấp trên.

    73
    Trường Tiểu học Đạo Đức B đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2

    Xác định công tác tuyên truyền vận động quần chúng là một công tác quan trọng, đặc biệt là tuyên truyền vận động tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. UBND đã phối hợp với Ban văn hóa thị trấn và các tổ dân phố tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin truyền thanh của thị trấn đến 18/18 tổ dân phố, 4 nhà trường phổ thông tuyên truyền, vận động học sinh tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

    Ngoài các chuyên mục tuyên truyền giáo dục pháp luật, ban văn hoá thông tin thị trấn còn phối hợp với Tư pháp thị trấn thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương như: Nghị quyết 09/CP năm 1998 của Chính phủ và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm và phòng chống ma tuý; Đồng thời phát động toàn dân tham gia tố giác tội phạm.

    Trong thời gian tới, kiên quyết xử lý các trường hợp đổ đất, lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích. Tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn toàn thị trấn, kiểm tra, phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, chỉ đạo tổ trưởng tổ dân phố tăng cường phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra vi phạm pháp luật về đất đai. Tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân và  giải quyết các tồn tại theo kế hoạch 81 của UBND huyện Bình Xuyên.

    Từ đầu năm 2023 đến nay, với việc thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai kịp thời nghị quyết của Đảng ủy, HĐND thị trấn Đạo Đức, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể, sự cố gắng của  cán bộ, công chức và nhân dân trong toàn thị trấn. Các vi phạm trong lĩnh vực đất đai đang được từng bước giải quyết, các công trình xây dựng cơ bản đã được triển khai theo tiến độ. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác tuyển chọn và gọi công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an đạt 100% chỉ tiêu giao. Tình hình an ninh chính trị cơ bản ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-dao-duc-luon-giu-vung-on-dinh-an-ninh-chinh-tri-trat-tu-xa-hoi-a575605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan