+Aa-
    Zalo

    Thị trấn nhỏ ở Mỹ có gì đặc biệt mà khiến giới nhà giàu đổ vài chục triệu đô để mua một căn nhà?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều năm qua, giới giàu có không tiếc tiền chi đậm tay cho các bất động sản đắt đỏ ở “núi tỷ phú” tại Mỹ, kể cả những khu đất hẻo lánh ở đây cũng có giá rất cao.

    Nhiều năm qua, giới giàu có không tiếc tiền chi đậm tay cho các bất động sản đắt đỏ ở “núi tỷ phú” tại Mỹ, kể cả những khu đất hẻo lánh ở đây cũng có giá rất cao.

    Từng là một thị trấn mỏ nhỏ, Aspen (Colorado, Mỹ) giờ đây là thị trấn trượt tuyết đắt đỏ nhất tại Mỹ. Đây là một trong 4 điểm trượt tuyết trên thế giới thường xuyên có những căn nhà được bán với giá hơn 25 triệu USD.

    Nơi này được gọi là “núi tỷ phú” lần đầu tiên bởi môt cựu biên tập viên của tạp chí Forbes, Morgan Brennan, trong một bài báo vào tháng 12/2012 vì nổi tiếng là điểm nghỉ dưỡng mùa đông ưa thích của giới giàu và nổi tiếng.

    Từng là một thị trấn mỏ nhỏ, Aspen (Colorado, Mỹ) giờ đây là thị trấn trượt tuyết đắt đỏ nhất tại Mỹ. Ảnh: BI

    Được chia làm hai gồm khu trên và khu dưới, “núi tỷ phú” nhìn xuống trung tâm thị trấn cách đó khoảng 5 phút lái xe.

    Theo biên tập viên Brennan, danh bạ điện thoại ở “núi tỷ phú” giống như danh sách khách VIP ở Davos, nơi được chọn để tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) hàng năm.

    Forbes cho biết, nữ tỷ phú của gia đình thừa kế Walmart - Ann Walton Kroenke (ảnh), tỷ phú dầu mỏ Sid Bass, ông trùm làm kẹo - William Wrigley Jr. và tài phiệt casino Neil Bluhm đều có nhà tại đây, với giá dao động 7,4 – 38,4 triệu USD.

    "Núi tỷ phú" hiện tiếp tục thu hút giới giàu và nhu cầu xây nhà mới, cải tạo nhà cũ tại đây ngày càng cao. Ảnh: Aspen Sojourner

    Nhiều thành viên gia đình tỷ phú khác cũng sở hữu nhà trong khu vực này. Cha mẹ ông chủ Amazon Jeff Bezos (ảnh) có một căn 20 triệu USD ở Lower Red Mountain. Ông bà của CEO Dell Michael Dell cũng có một căn nhà 10,5 triệu USD ở đây.

    Giới giàu có không tiếc tiền cho các bất động sản đắt đỏ ở đây. Hiện tại, giá thị trường của các căn nhà khu này vào khoảng 2,45 – 33,5 triệu USD. Giá trung bình giữa năm 2018 vào khoảng 15,8 triệu USD một căn.

    Kể cả những khu đất hẻo lánh ở đây cũng có giá rất cao. Tháng 5/2019, một người mua giấu tên đã phá kỷ lục tại Aspen khi chi 24,2 triệu USD mua một lô đất trống rộng 17.800 m2 tại đây.

    Phần lớn nhà ở đây xây để nghỉ dưỡng. Vì thế, “núi tỷ phú” nổi tiếng nhất với các căn biệt thự lớn và vắng vẻ. Dù vậy, các nhân viên môi giới bất động sản cho biết khu vực này cũng hấp dẫn nhiều cư dân mới. Nhu cầu tân trang nhà và xây nhà mới tại đây khá cao.

    Một số hình ảnh về thị trấn xa xỉ bậc nhất của giới nhà giàu tại Mỹ:

    Đây là thị trấn trượt tuyết đắt đỏ nhất tại Mỹ với những căn nhà có giá hàng chục triệu USD. Ảnh: BI 

    Nơi này được gọi là "núi tỷ phú" lần đầu tiên bởi môt cựu biên tập viên của tạp chí Forbes, Morgan Brenna. Ảnh: BI 

    Theo một báo cáo của Forbes năm 2012, giá nhà tại đây dao động từ 7,4 đến 38,4 triệu USD. Ảnh: BI 

    Núi Tỷ phú cũng được biết đến với những căn nhà đắt nhất tại Mỹ. Ảnh: BI 

    Một trang trại nằm trên khu đất tư nhân lớn nhất tại "núi tỷ phú" được rao bán. Ảnh: BI 

    Phần lớn nhà ở đây xây để nghỉ dưỡng. Ảnh: BI 

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-nho-o-my-co-gi-dac-biet-ma-khien-gioi-nha-giau-do-vai-chuc-trieu-do-de-mua-mot-can-nha-a292983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan