+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng Charlottesville: Vụ đâm xe vào đám đông là khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Thị trưởng thành phố Charlottesville, bang Virginia, Mỹ nhận định vụ lao xe vào đám đông là "cuộc tấn công khủng bố với một chiếc xe được sử dụng làm vũ khí."

    Thị trưởng thành phố Charlottesville, bang Virginia, Mỹ nhận định vụ lao xe vào đám đông là "cuộc tấn công khủng bố với một chiếc xe được sử dụng làm vũ khí." 

    Báo VnExpress đưa tin, liên quan đến vụ lao xe vào "biển người" biểu tình tại thành phố Charlottesville, bang Virginia, Mỹ vào ngày 12/8 làm 1 người thiệt mạng và 19 người bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch, trong cuộc phỏng vấn với NBC hôm 13/8, Thị trưởng Mike Signer cho rằng vụ đâm xe là "cuộc tấn công khủng bố rõ ràng, trong đó chiếc xe được dùng làm vũ khí".

    Nghi phạm James Alex Fields Jr. bị cáo buộc lao xe vào đám đông. Ảnh: AFP.

    Bên cạnh đó, ông H.R. McMaster, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ thái độ tương tự đối với vụ việc: "Bất cứ khi nào có kẻ tấn công nhằm vào con người để kích động nỗi sợ hãi, nó được định nghĩa là chủ nghĩa khủng bố".

    "Điều các bạn thấy ở đây là hành vi phạm tội chống lại người Mỹ. Một hành động phạm tội có thể bắt nguồn từ sự thù hận và mù quáng, điều chúng ta phải diệt trừ ở đất nước này. Chúng ta sẽ xem động cơ là gì trong cuộc điều tra", cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho hay.

    Trước đó, báo Công an Nhân dân thông tin, Hãng RT tường thuật lại vụ đụng xe xảy ra khi những người biểu tình đang tham gia cuộc tuần hành cuối tuần mang tên "Đoàn kết Cánh hữu" do những người dân ủng hộ chủ nghĩa da trắng tổ chức.

    Thị trưởng Thành phố Charlottesville Mike Signer đã ngay lập tức cập nhật thông tin trên Twitter rằng rất nhiều sinh mạng đã bị đe dọa và bản thân ông cũng "vô cùng tức giận và đau lòng vì tai nạn xe cộ gây quá nhiều thương vong".

    Nghi can chính - James Alex Fields, 20 tuổi, đã vượt qua ranh giới bang, đi từ bang Ohio đến Virginia gây án. Hiện Fields đang bị giam giữ để phục vụ công tác điều tra. Thượng nghị sĩ Ted Cruz, ứng cử viên thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, đã kêu gọi Bộ Tư pháp tiến hành điều tra và truy tố vụ việc này như một "hành động khủng bố trong nước".

    New York Times tiết lộ thông tin nạn nhân tử vong là một phụ nữ 32 tuổi đang băng qua đường khi chiếc xe lao tới.

    19 người khác đều trong tình trạng bị thương khá nặng và hiện đang được điều trị tại trung tâm Y tế Đại học Virginia trong khi những người còn lại được sơ cứu ngay tại hiện trường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-charlottesville-vu-dam-xe-vao-dam-dong-la-khung-bo-a199024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan