+Aa-
    Zalo

    Thị trường chim phóng sinh cúng rằm tháng 7: Giá cao gấp đôi mà không đủ bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường chim phóng sinh trong dịp cúng rằm tháng 7 Âm lịch năm nay biến động khá lớn, giá cao gấp đôi năm ngoái.

    Thị trường chim phóng sinh trong dịp cúng rằm tháng 7 Âm lịch năm nay biến động khá lớn. Giá chim phóng sinh năm nay tăng gấp 2 lần so với năm trước nhưng nhu cầu của người mua vẫn rất cao.

    [presscloud]3946[/presscloud]

    Theo quan niệm dân gian, rằm tháng 7 là ngày Xá tội vong nhân, cũng là lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ. Nhiều gia đình thường sắm sửa thêm đồ vàng mã để đốt cho người đã mất, bày tỏ lòng thành. Bên cạnh đó, mọi người làm thêm những hành động thiện nguyện như làm mâm cỗ cúng chúng sinh, phóng sinh chim, ốc, cá… để tích đức cho bản thân và gia đình.

    Do vậy, hàng năm, vào đợt này, nhu cầu mua chim để phục vụ cho lễ phóng sinh của các gia đình vô cùng lớn. Tại nhiều cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám, Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), tấp nập bày bán các loại chim để làm lễ phóng sinh. Theo một chủ cửa hàng ở đây, do nhu cầu tăng cao nên cửa hàng phải nhập thêm chim phóng sinh từ các miền để phục vụ khách cúng Rằm tháng Bảy.

    Cảnh mua bán chim phóng sinh tấp nập dịp rằm tháng 7 - ảnh Đời sống và Pháp lý.

    Các loại đồ phóng sinh như chim, cá, ốc…  được nhiều người mua, vì vậy giá cả của chim, ốc, cá,.... cũng trở nên “đắt đỏ” hơn nhiều so với ngày thường. Cụ thể, giá chim phóng sinh tăng gấp hai lần so với ngày trước đây. Giá của chim ri là 40.000 đồng/cặp, chim sẻ dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/cặp. Tính ra một lễ phóng sinh, mỗi gia đình mua từ ít nhất là 10 cặp, nhiều thậm chí là 50 cặp chim thì số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ.

    Do nhu cầu lớn lên giá bán chim phóng sinh năm nay cao gấp đôi năm ngoái - Ảnh: Đời sống và Pháp lý.

    Theo các chủ hàng thì chim là loài vật được ưa chuộng dùng trong lễ phóng sinh nhiều hơn cả. Trong đó được ưa chuộng nhất là chim sẻ và chim ri. Hai loại chim này nhỏ, dễ sinh sản, dễ nuôi bằng cám hoặc thóc nên được nuôi bán nhiều. Giá bán cũng rẻ nhất nên thích hợp mua số lượng nhiều để thả phóng sinh.

    Một chủ hàng chuyên bán chim trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết, nếu khách muốn mua số lượng lớn thì thường phải đặt hàng trước. Tuy nhiên, do hiện tại nguồn chim khan hiếm, nên các chủ hàng không dám đảm bảo cung cấp đủ số lượng theo yêu cầu. Họ chỉ bán số chim trong lồng hiện có.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-chim-phong-sinh-cung-ram-thang-7-gia-cao-gap-doi-ma-khong-du-ban-a241523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan