+Aa-
    Zalo

    Thị trường chứng khoán đầu tuần khởi sắc, lấy lại mốc 1.200 điểm

    (ĐS&PL) - VN-Index đã giành hồi phục lại ngưỡng 1.200 điểm trong phiên hôm nay (28/8) nhờ sự đồng thuận của phần lớn cổ phiếu trên thị trường.

    Kết thúc phiên giao dịch 28/8, chỉ số VN-Index tăng 18,35 điểm (tương đương tăng 1,55%) lên 1.201,72 điểm với gần như tất cả các mã cổ phiếu chủ chốt tăng điểm, nổi bật là nhóm ngân hàng và bất động sản.

    Thanh khoản đạt 22.000 tỷ đồng trên 3 sàn. Đây là một mức khá cao trước thời điểm nghỉ lễ kéo dài. Sức ép bán ra không mạnh, trong khi lực cầu lớn.

    Phía bán có dấu hiệu là dòng tiền đầu cơ ngắn hạn, trong khi dòng tiền lớn vẫn ở lại thị trường, thậm chí một lượng tiền lớn lên tới lên tới hơn 61.000 tỷ đồng đang nằm trong các tài khoản, sẵn sàng vào thị trường bất cứ lúc nào.

    Trong phiên giao dịch 28/8, có 28 trong tổng cộng 30 cổ phiếu trụ cột thuộc nhóm VN30 tăng giá, 2 mã còn lại đứng ở mức tham chiếu.

    thi truong chung khoan dau tuan khoi sac lay lai moc 1200 diem

    Top cổ phiếu ảnh hưởng tới VN-Index phiên 28/8. Ảnh: Dân trí

    Nhiều mã tăng giá khá mạnh và thu hút sự quan tâm của khối ngoại như Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vinamilk (VNM) của bà Mai Kiều Liên. Cổ phiếu Vingroup tăng 1.200 đồng lên 64.700 đồng/cp, trong khi Vinamilk tăng 3.000 đồng lên 77.900 đồng/cp.

    Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng VinFast có thể duy trì được mức vốn hóa khủng (cả trăm tỷ USD) trên sàn Nasdaq và đây là khởi đầu của một huyền thoại xe điện mới.

    Vinhomes (VHM) và Vincom Retail (VRE) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng giá khá mạnh thêm tương ứng 600 đồng và 1.050 đồng lên 54.700 đồng/cp và 29.750 đồng/cp.

    Cổ phiếu Tập đoàn FPT tăng tới 3.400 đồng/cp, lên đỉnh cao lịch sử mới: 94.000 đồng/cp (giá điều chỉnh). Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này có vốn hóa đạt 119.400 tỷ đồng (tương đương hơn 4,9 tỷ USD).

    Đây là cổ phiếu công nghệ hiếm hoi trên sàn chứng khoán Việt Nam vừa lập đỉnh lịch sử mới. So với 10 năm trước đây, cổ phiếu FPT đã tăng gấp 13 lần. FPT được xem là một doanh nghiệp hưởng lợi nhờ xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, bất chấp kinh tế thế giới suy yếu.

    Cổ phiếu dầu khí PV GAS (GAS) và Petrolimex (PLX) cũng tăng mạnh. Ông lớn ngành thép Tập đoàn Hòa Phát (HPG) của tỷ phú Trần Đình Long tăng 900 đồng lên 26.850 đồng/cp. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng nhẹ.

    XEM THÊM: Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Nhà đầu tư nên chậm lại quan sát

    Trước đó, việc hoãn thi hành một số điểm theo Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước (về kiểm soát chất lượng tín dụng) được cho là có tác động tích cực tới thị trường chứng khoán.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-chung-khoan-dau-tuan-khoi-sac-lay-lai-moc-1200-diem-a588805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đầu tư hiệu quả dựa trên báo cáo phân tích chuyên sâu

    Đầu tư hiệu quả dựa trên báo cáo phân tích chuyên sâu

    Trong nỗ lực nâng cao năng lực đầu tư của khách hàng, CTCK VPBank – VPBank Securities (VPBankS) đã và đang không ngừng đầu tư vào đội ngũ nghiên cứu nhằm mang tới các báo cáo phân tích thị trường, nhóm ngành và doanh nghiệp chuyên sâu, kịp thời hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn và hiệu quả.