+Aa-
    Zalo

    Thị trường chứng khoán tăng điển, VN-Index có thể đạt ngưỡng 1291 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 27/3 và chỉ số VN-Index có thể đạt ngưỡng 1.291 điểm.

    Theo Thương Hiệu và Công Luận đưa tin, các chuyên gia Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường phiên 26/03 ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày cho thấy lực cầu tương đối tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và lượng cung tại vùng này không còn quá lớn. Tuy nhiên, việc tăng điểm với thanh khoản thấp trong giai đoạn này là tốt để hấp thụ dần lực bán cục bộ.

    thi-truong-chung-khoan-tang-dien-vn-index-co-the-dat-nguong-1291-diem
    Thị trường chứng khoán kết phiên 26/3 dự báo nhiều tiềm năng cho Vn-Index tiến về cản 1300 điểm. Ảnh minh họa.

    “Rủi ro thị trường phân kỳ 3 đoạn vẫn còn tiềm ẩn. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này; chú ý quan sát lực bán tại vùng 1.290 – 1.300 điểm trong phiên hôm nay 27/3; chủ động chốt lời các vị thế ngắn hạn đạt tỷ suất sinh lời 10-15%”, chuyên gia của ASEANSC lưu ý thêm.

    Ngoài ra, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 27/03 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng cao nhất trong phiên 22/03/2024 (tức là ngưỡng 1.291 điểm). Thanh khoản suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại, nhưng độ rộng thị trường đã có xu hướng tích cực hơn, đặc biệt nếu thị trường duy trì đà tăng trong phiên hôm nay 27/03 thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới.

    Theo Báo VOV, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), nền tích lũy hiện tại đã đủ tin cậy để thị trường có thể hình thành nhịp tăng tiếp theo và hướng tới vượt cản 1.300. Về trung hạn, thị trường đang đứng trước cơ hội bùng nổ vượt 1.300 để xác nhận uptrend nhưng có thể quanh ngưỡng cản 1.300 thị trường cần tích lũy thêm.

    “VN-Index hồi phục ngay sau phiên điều chỉnh ngày 25/3 là vận động tích cực, nhà đầu tư ngắn hạn nếu đã cơ hội giải ngân vào phiên 26/3, cơ hội giải ngân vẫn mở ra trong phiên hôm nay 27/3. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên, VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 và thị trường sớm vượt cản này mà thiên về xu hướng thị trường điều chỉnh và tích lũy lại sau đà hưng phấn, do đó nhà đầu tư không nên giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường xác nhận rõ nền tích lũy quanh ngưỡng cản 1.300”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-chung-khoan-tang-dien-vn-index-co-the-dat-nguong-1291-diem-a616034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan